Apple đồng loạt giảm giá các dòng iPad 2 tại thị trường Việt Nam sau khi thế hệ 3 ra mắt. Hàng xách tay trong nước cũng đang chuẩn bị điều chỉnh để có thể cạnh tranh.

Theo mức giá mới của Apple dành cho thị trường Việt Nam, bản 16 GB Wi-Fi còn 9,1 triệu đồng trong khi model dung lượng tương đương có 3G là 12 triệu đồng (giảm tới 2 triệu đồng so với trước).

Dù hạ, giá bán cho thị trường Việt Nam vẫn cao hơn các nước trong khu vực. Bản 16 GB Wi-Fi ở Hong Kong là 3.088 HKD (tương đương 8,3 triệu đồng), còn model 3G là 4.088 HKD (10,9 triệu đồng). Tương tự, giá ở Singapore là 528 và 698 SGD (khoảng 8,7 và 11,5 triệu). Đây là hai thị trường có nhiều hàng xách tay về Việt Nam.

Tại nhiều điểm bán máy tính bảng Apple trong nước, giá các model Wi-Fi 16 GB đang nằm ở mức 11 triệu, trong khi bản 3G 16G là 13 triệu đồng. Một chủ hàng cho biết các cửa hàng đang điều chỉnh giá mới.

Thế hệ iPad mới chưa được bán chính thức ở Việt Nam

Đêm 7/3, iPad mới của Apple đã được giới thiệu và lên kệ từ 16/3. Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia đầu tiên bán máy, tuy nhiên, thiết bị có thể xuất hiện ở Việt Nam chậm hơn một đến 2 ngày thông qua đường xách tay.

Anh Ngô Hải Nguyên, chủ một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TP HCM cho rằng, giá bản 4G sẽ không nằm dưới 20 triệu trong các model đầu tiên. Tại Hong Kong, dòng iPad thế hệ ba Wi-Fi bắt đầu từ 3.888 HKD (10,4 triệu), tuy nhiên, mỗi khách hàng chỉ được đặt 2 máy. Giá ở Singapore nhỉnh hơn, từ 10,9 triệu cho chiếc Wi-Fi rẻ nhất và 13,7 triệu cho chiếc 4G.

Thế hệ iPad mới dù giữ nguyên kiểu dáng cũ, dày hơn, nhưng vẫn được giới hâm mộ Apple kì vọng. "Màn hình Retina nhiều điểm ảnh hơn chuẩn full HD sẽ là điểm nhấn mà người dùng mong muốn được mục sở thị", anh Thanh Hải, một người dùng Apple tại quận 3, TP HCM nói.

Cùng với iPhone, máy tính bảng Apple là một trong những sản phẩm "hút khách" tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm này hình thành riêng một thị trường "hàng ngoài" với nhiều cửa hàng riêng phục vụ. Trước thời điểm sản phẩm mới xuất hiện, các địa chỉ này luôn cố mang máy về đầu tiên để "đánh bóng" tên tuổi.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (3)
dương đức hiệp  10

Ipad đã giảm giá,không biết khi nào Iphone giảm đây Rolling On The Floor

Ánh Tuyết  29249

Khi nào ra iPhone 5 :D.

Tấn Lợi  11

sẽ chưa có iPhone 5 mà ra the new iPhone Big Grin