Ngày công bố bộ vi xử lí mới của Intel, Ivy Bridge có thể sẽ bị trì hoãn lại một vài tuần, nhưng qua thử nghiệm được tiết lộ cho thấy những phát hiện ấn tượng về mặt đồ họa của con chip này.

Ivy Bridge đã được chấm điểm bởi trang web khá uy tín của những người đam mê công nghệ, Anandtech. Trong thông báo hồi đầu tuần cho biết mặc dù hiệu suất CPU của Ivy Bridge chỉ cải thiện không đáng kể so với người tiền nhiệm Sandy Bridge, nhưng nó lại gây ấn tượng mạnh về mặt đồ họa.

Theo Anandtech, hiệu suất CPU của Ivy chỉ tăng thêm từ 5 đến 15% so với Sandy Bridge. Tuy nhiên, tiêu điểm của Ivy Bridge dường như được đặt trên GPU khi các thử nghiệm cho thấy nó được cải thiện từ 20 đến thậm chí 50% (với thử nghiệm trên game Skyrim). Mặc dù chỉ xếp hạng tư, sau Radeon HD 5570 của AMD, GeForce GT440 của Nvidia và Radeon HD 6550D, Ivy Bridge vẫn đạt được 46,2/70 điểm và hoàn toàn nổi trội hơn so với Sandy Bridge (chỉ được 31,9/70 điểm).

Với Ivy Bridge, Intel đang cho thấy sự tôn trọng hơn dành cho các game thủ khi chú trọng cải thiện về mặt đồ họa thay vì chỉ tập trung vào nâng cao hiệu năng xử lí CPU. Không chỉ đạt được những thành công về mặt đồ họa, Ivy cũng nhận được các đánh giá cao trong các tiêu chuẩn khác.

Tuy nhiên, cho đến nay thời gian ra mắt của Ivy Bridge vẫn đang là một dấu hỏi. Cuối tháng trước, Intel cho hay chip sẽ được trì hoãn ngày công bố trong một vài tuần. Một báo cáo không chính thức khác của Intel lại nói rằng sự chậm trễ này có thể sẽ là 8 tuần.

Intel dự kiến một số lượng lớn chip sẽ được tiêu thụ trong vòng nửa đầu của năm, sau khi Ivy Bridge được chính thức phát hành. "Chúng tôi hi vọng khối lượng bán ra của Ivy Bridge trong hai quý đầu tiên của năm 2012 sẽ vượt hơn 50% so với doanh số bán hàng mà Sandy Bridge đã đạt được (trong cùng khoảng thời gian đó vào năm ngoái)", phát ngôn viên của Intel, Jon Carvill đã nói.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)