iPad mới vừa mới được ra mắt cách đây không lâu nhưng rất có thể sẽ trở thành mục tiêu công kích của hãng điện thoại nổi tiếng Hàn Quốc - Samsung.

Hôm 8/3 tại đất nước mà Samsung đã để thua trong cuộc chiến bản quyền với Apple, tập đoàn công nghệ này đã đòi hỏi tòa án Australia phải mở một phiên điều trần khẩn cấp, mà theo dự đoán, đó là chiếc iPad mới của Apple. Trong khi vẫn chưa có thông tin nào được chính thức tuyên bố, nhưng có những luồng tin tức ngoài lề cho biết rằng các cố vấn pháp luật của Sam Sung đang tìm kiếm những bằng chứng thuyết phục nhằm ngăn chặn sự đổ bộ của iPad mới lên Australia.

New Ipad sẽ châm ngòi cho cuộc chiến mới giữa Apple và Samsung?

Sáng ngày 8/3, một cuộc điều trần khẩn cấp đã được tổ chức trong phòng xử án Justice Anabelle Bennett, nơi đã chủ trì cho cuộc chiến gay gắt giữa Samsung và Apple tháng 10 năm ngoái về việc tạm thời cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại Úc. Blogger Floria Mueller phát biểu rằng ông không hề ngạc nhiên khi Samsung đưa ra được chứng cứ về bằng sáng chế liên quan đến thiết bị tiêu chuẩn 3G, vấn đề cơ bản trong tranh chấp với iPad và iPhone của Apple trước đó. Mueller cũng nói thêm rằng bằng sáng chế mà Samsung đã đưa ra trong phiên tòa ở Mỹ và Đức trong cuộc chiến hồi năm ngoái là không được công nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung cố gắng chống lại việc ra mắt những sản phẩm mới của Apple. Tháng 10 năm ngoái, Samsung cũng đứng ra kiện Apple về sản phẩm iPhone 4S tại Ý và Pháp nhưng không đạt được kết quả như mong đợi. Sản phẩm mới của Apple sẽ được phát hành rộng rãi tại Australia vào ngày 19/3 năm nay nếu như Sam Sung không đưa ra được bất cứ bằng chứng thuyết phục nào để chống lại nó.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)