Người tiêu dùng chuyển sang sử dụng máy tính bảng thay vì PC

Theo tính toán của hãng phân tích Gartner, doanh số bán ra của PC chỉ tăng 4,4% trong năm nay. Mặc dù con số này có cao hơn năm ngoái, nhưng nó vẫn thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu là 10,5%.

Lũ lụt năm ngoái tại Thái Lan khiến cho nền kinh tế gặp khó khăn và việc cung cấp các phần cứng của máy tính bị trục trặc là một trong những nguyên nhân khiến cho cầu PC giảm nhanh chóng. Nhưng theo giám đốc nghiên cứu của Gartner, Ranjit Atwal, cho biết nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng này đó là do sự xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị máy tính bảng, chẳng hạn như Apple iPad.

Thêm vào đó, người mua sắm công nghệ cũng dần thay đổi thói quen mua sắm, bởi với một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng thì người dùng vẫn có thể sử dụng được các ứng dụng như lướt web, check mail hay chỉnh ảnh... một cách dễ dàng.

Theo Atwal, câu hỏi được đặt ra là một khi Windows 8 hay ultrabook được ra mắt thì liệu nó có khả năng hấp dẫn những dân chơi công nghệ quay lại với PC hay không?

Ảnh
Liệu Windows 8 có đủ khả năng để cứu PC khỏi bị tuyệt chủng - Ảnh minh họa

Theo phát ngôn viên Microsoft, Frank Shaw trên blog của mình cho biết, Windows 8 sẽ là thời kì "hậu của hậu PC".

Gartner tin rằng, với việc ra mắt ultrabook và Windows 8 dự kiến vào cuối năm nay thì doanh số PC sẽ tăng 8,7% vào cuối năm 2013. Các thị trường đầy tiềm năng như Mỹ Latinh, Trung Đông và Đông Nam Á được dự đoán sẽ chiếm 70% thị trường PC trong vòng 4 đến 5 năm tới do ở đây có rất nhiều người bắt đầu mua chiếc PC đầu tiên của mình.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)