Theo các thông tin từ một slide rò rỉ cho thấy Intel sẽ chính thức phát hành vi xử lí Ivy Bridge dựa trên kiến trúc 22 nm vào ngày 29/4, loạt thứ 2 của vi xử lí này sẽ được phát hành vào ngày 3/6.

Ở loạt vi xử lí đầu tiên, Intel sẽ phát hành các thành viên Core i5 và Core i7 với giá dao động từ 184 USD đến 332 USD và thành viên Core i7 dành cho thiết bị di động. Trong khi đó, vào ngày 3/6, Intel sẽ phát hành một số vi xử lí Ivy Bridge mới khác sử dụng điện năng thấp hơn cũng như bo mạch chủ sử dụng chipset Q77 và Q75.

Cũng theo slide bị rò rỉ cho thấy, loạt sản phẩm vi xử lí 22 nm cuối cùng của Intel Core thế hệ mới sẽ được hoàn tất trong mùa hè năm nay khi Intel giới thiệu loạt vi xử lí Core i3 và Pentium hướng đến phân khúc thị trường tầm trung.

Tại buổi ra mắt Ivy Bridge, Intel cũng sẽ cho công bố các chipset Z77, H77, Z75 và B75 dành cho các bo mạch chủ hệ thống máy tính để bàn, trong khi HM77, UM77, HM76 và HM75 dành cho các bo mạch chủ trên MTXT.

Ảnh
Slide ngày phát hành chính thức của Ivy Bridge vừa bị rò rỉ

Ivy Bridge là tên mã được sử dụng cho dòng chip phát triển trên quy trình công nghệ 22 nm, phiên bản thu nhỏ của chip Sandy Bridge hiện tại với các tính năng cơ bản cùng kiến trúc tương tự nhưng bổ sung thêm một vài tinh chỉnh nhỏ và cải tiến. Các cải tiến sáng giá trên Ivy Bridge bao gồm tích hợp GPU HD 4000 mạnh mẽ ngay trên chip, hỗ trợ DirectX 11 cũng như tiết kiệm điện năng 30% trong khi cung cấp hiệu suất làm việc nhanh hơn 60% so với Sandy Bridge. Ngoài ra, các lõi xử lí cũng nhận được một số chỉnh sửa nhỏ như tăng hiệu suất AVX, cập nhật bộ điều khiển PCI Express 3.0.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)