xpPhone 2 chạy Windows 7.

Điện thoại xpPhone 2 vừa được công ty ITG công bố tại Quảng Châu (Trung Quốc) với khả năng chạy hệ điều hành máy tính của Microsoft.

xpPhone 2 có độ dày 17,5 mm, màn hình 4,3 inch 800 x 480 pixel cảm ứng đa điểm, chip Intel Atom xung nhịp 1,2 GHz, RAM lên tới 2 GB và bộ nhớ SSD 112 GB do Silicon Storage Technology sản xuất, khe cắm thẻ microSD, cổng HDMI Micro socket đảm nhận các chức năng kết nối video, audio, dữ liệu (USB 2.0) và nguồn.

xpPhone 2 trông giống Nokia N8 cỡ lớn nhưng thiếu camera phía sau và giắc cắm audio 3,5 mm mà chỉ được trang bị camera phía trước 1,3 megapixel. Sản phẩm sử dụng vỏ hợp kim magie, pin cỡ 11,1 Wh, tức lớn gần gấp đôi so với pin thường thấy trên smartphone hiện nay, cho thời gian đàm thoại ấn tượng lên đến 18 tiếng.

Không cần khởi động Windows hay sử dụng màn hình chính, người dùng có thể bật chế độ "phone only" để nhận cuộc gọi, đọc tin nhắn trên màn hình LCD đơn sắc được gắn phía sau máy (nhưng không thể bấm số hay nhắn tin).

Ảnh
Màn hình LCD phía sau hiển thị cuộc gọi đến và tin nhắn.

Khi kích hoạt Windows 7, máy có thời gian sử dụng liên tục 3-4 tiếng. Trước đó, Fujitsu cũng giới thiệu điện thoại F-07C chạy Windows 7 nhưng thời lượng pịn chỉ khoảng 1 tiếng và có độ dày 19,8 mm.

Giao diện desktop hoạt động khá mượt nhờ chip Atom và RAM 2 GB. Người sử dụng cũng sẽ không gặp vấn đề khi mở video HD. Tuy nhiên, khi được bán ra thị trường trong khoảng 1-2 tháng tới, sản phẩm sẽ có giá rất đắt, tầm 1.110 - 1.900 USD.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)