Dell đang chuẩn bị cho kế hoạch nâng cấp mẫu MTXT chơi game Alienware M17x thế hệ thứ 4 và XPS 15,6 inch, bao gồm cả vi xử lí lẫn card đồ họa mới nhất đến từ AMD và Nvidia.

Theo đó, Dell Alienware M17x sẽ bao gồm 3 tùy chọn card đồ họa sử dụng là AMD Radeon HD 7970M và Nvidia GeForce GTX 660M/GTX 675M. Cùng với đó là một loạt các tùy chọn màn hình hiển thị khác nhau, gồm màn hình hỗ trợ độ phân giải Full HD 1920 x 1080, HD+ 1600 x 900 và màn hình Full HD 3D sử dụng công nghệ đèn nền WLED. Màn hình và GPU được kết nối thông qua giao diện eDP (embedded DisplayPort) mới nhằm tối ưu hệ thống dây điện kết nối cũng như giảm việc tiêu thụ điện năng so với chuẩn LVDS (Low Voltage Differential Signaling) cũ đang được sử dụng trong các MTXT hiện nay.

Mặc dù không tiết lộ việc liệu có nâng cấp CPU hay không nhưng nhiều khả năng máy sẽ được nâng lên vi xử lí lõi tứ nền tảng Ivy Bridge mới của Intel.

Không có thông tin chi tiết về giá cả hoặc ngày phát hành của máy.

Bên cạnh phiên bản M17X (17,3 inch) thì trong danh sách các sản phẩm MTXT thuộc dòng Alienware của Dell trong năm 2012 cũng sẽ bao gồm phiên bản thứ hai của M18X (18 inch) cũng như phiên bản M14X R2 (14 inch). Theo một số báo cáo trước đó cho biết, M18X cũng sẽ có cấu hình tương tự như M17X, nhưng sẽ hỗ trợ cấu hình Nvidia SLI và AMD CrossFireX cho hiệu năng đồ họa tốt hơn.

Trong khi đó, phiên bản XPS 15,6 inch cũng được nâng cấp với khả năng hỗ trợ Full HD, màn hình được phủ lớp chống lóa đặc biệt để đọc nội dung trên màn hình dưới ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Người dùng có thể tùy chọn vi xử lí lõi kép Intel Core i5-3210M tốc độ 2,5 GHz hoặc vi xử lí lõi tứ Core i7-3612QM tốc độ 2,3 GHz. Về khả năng đồ họa, người dùng có thể tùy chọn GPU Nvidia Kepler với bộ nhớ 1 GB/2 GB cùng bộ nhớ RAM 2 GB/8 GB.

Dell cũng cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau với ổ tĩnh SSD dung lượng tối đa 512 GB hoặc ổ cứng truyền thống dung lượng tối đa 1 TB. Ngoài ra nếu người dùng muốn bổ sung thêm khả năng lưu trữ cho máy cũng có thể gắn thêm ổ tĩnh SSD giao tiếp mSATA với tùy chọn dung lượng lưu trữ từ 32 GB đến 256 GB.

Khách hàng là doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn tích hợp thêm chip bảo mật TPM (Trusted Platform Module) cho máy nếu muốn. Các thông số kĩ thuật khác còn lại bao gồm pin 9 cell, tùy chọn ổ quang DVD/Blu-ray Combo ....

Đáng tiếc là Dell đã không tiết lộ chi tiết về giá và thời điểm ra mắt của máy. Tuy nhiên nhiều khả năng Dell XPS sẽ được công bố vào cuối tháng 4/2012 hoặc đầu tháng 5/2012, ngay sau khi Intel chính thức công bố CPU Ivy Bridge

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)