Các nhà nghiên cứu của Microsoft đang thử nghiệm phần mềm phiên dịch mới, có khả năng dịch ngôn ngữ của người nói sang một ngôn ngữ khác.

Ứng dụng bắt chước y hệt trọng âm, ngữ điệu và âm sắc của người nói và có khả năng phiên dịch giữa 26 thứ tiếng. Phần mềm này được phát triển tại phòng nghiên cứu Microsoft tại Bắc Kinh và được công bố mới đây trong ngày hội công nghệ Techfest 2012 bởi giám đốc phòng nghiên cứu Rich Rashid và nhà nghiên cứu sáng tạo Frank Soong.

Frank Soong cho biết: "Phần mềm này được tạo ra dành cho những người muốn đi khắp thế giới nhưng lại chỉ biết một ngôn ngữ duy nhất là tiếng mẹ đẻ. Chúng tôi đã phát triển ứng dụng nhận diện giọng nói và phiên dịch, điểm tuyệt vời của nó là bạn sẽ có cảm giác như chính mình đang nói một ngôn ngữ khác bởi sản phẩm dịch tạo ra bằng giọng nói của bạn. Bên cạnh việc giảm bớt các rào cản ngôn ngữ, phần mềm này cũng có tác dụng trong việc học ngoại ngữ".

Tuy nhiên, tại Techfest 2012 mới chỉ là phiên bản thử nghiệm. Người sử dụng cũng sẽ phải mất khoảng một tiếng đồng hồ để "dạy" cho chiếc điện thoại của bạn nhận diện được giọng nói của mình và sau đó bạn sẽ thấy được kết quả ngoài mong đợi. Trong số 26 ngôn ngữ hiện thời, có bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung phổ thông, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Cái này nếu thành công thì nghề thông dịch viên sẽ bị đe doạ Wink

Đỗ Thị Thuỷ  5265

hihi, chí phải Rolling On The Floor