Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa ký kết 4 hợp đồng với hãng viễn thông Ericsson nhằm mở rộng cung cấp hơn 200 000 thuê bao cho mạng viễn thông nông thôn các tỉnh miền Trung VN.

Dự án bao gồm việc cung cấp các thuê bao ĐT cố định mới cho vùng xa của 10 tỉnh miền trung Việt Nam là: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Việc hợp tác giữa VNPT và Ericsson nhằm cung cấp hạ tầng cho mạng ĐT cố định tại 10 tỉnh khu vực này. Mục tiêu của dự án hướng tới viêc phổ cập các dịch vụ viễn thông tới vùng sâu vùng xa.

Từ tháng 8/2006, giai đoạn đầu tiên của dự án này đã cung cấp hơn 600 000 thuê bao cho khu vực miền Trung, sử dụng hệ thống chuyển mạch AXE 810 dành riêng cho mạng chuyển mạch kênh cố định. Giải pháp này cũng giúp VNPT nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu mở rộng trong tương lai, tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ cho mạng NGN. Cũng trong năm 2006, dự án tiếp tục mở rộng tới việc cung cấp dịch vụ tại các khu dân cư tại các thành phố và đô thị, với khoảng hơn 500 000 đường truyền ĐT cố định.

Hiện tại, hai bên đã thực hiện đàm phán để việc triển khai cung cấp tổng số 200 000 thuê bao ĐT cố định cho các tỉnh miền Trung được hoàn thành trong năm nay.

Theo Hoàng Hùng - VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)