Frank Fazio, chủ sở hữu chiếc iPhone 4S tích hợp phần mềm hỗ trợ giọng nói Siri đã kiện Apple lên tòa án Bắc California vì cho rằng hãng này đã quảng cáo sai sự thật.

Sau khi mua chiếc iPhone 4S, Fazio nhận ra rằng trong những quảng cáo của mình, Apple đã đánh lạc hướng người dùng về những tiện ích mà Siri đem lại. Lấy ví dụ, khi hỏi Siri về hướng đi đến một địa điểm cụ thể như một cửa hàng nào đó thì Siri không hề hiểu được nội dung câu hỏi và phải mất rất nhiều thời gian mới trả lời, thậm chí còn trả lời sai. Chính vì thế mà ông này đã quyết định kiện Apple.

Apple đã vung rất nhiều tiền trong chiến dịch quảng bá cho Siri, nhưng theo Frank Fazio, Siri không đem lại chút hiệu quả nào, chỉ là cơ sở để hãng này tính giá bán iPhone 4S cao hơn iPhone 4.

Theo luật sư của Fazio, Apple đã vi phạm luật bảo vệ quyền khách hàng, luật cạnh tranh của California. Ông đang tìm mọi cách thu thập những bằng chứng chống lại iPhone 4S và cả Apple, nhằm buộc Apple phải hạ giá bán sản phẩm này cũng như phải bồi thường mọi tổn thất cho thân chủ của ông.

Siri hiện đang là phần mềm "hot" nhất của Apple, nhưng hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Bản Siri được cung cấp trên iPhone 4S chỉ là phiên bản beta và Apple vẫn đang cố gắng mở rộng nó sang nhiều ngôn ngữ khác, trong tuần trước Apple đã cập nhật Siri tiếng Nhật.

Fazio cũng cáo buộc rằng Apple đã xuyên tạc công dụng của Siri cho những khách hàng tiềm năng. Sử dụng Siri khiến người dùng phải trả nhiều cước phí 3G hơn, và sẽ dễ khiến người dùng vượt quá lưu lượng 3G dự tính.

Một phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về vụ việc này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)