Để có thể làm việc với hệ điều hành Windows 8 mới của Microsoft, Google vừa tiến hành xác nhận kế hoạch phát triển phiên bản trình duyệt Chrome mới mang phong cách thiết kế Metro.

Tiết lộ với Mashable, một đại diện giấu tên của Google cho biết Chrome dành cho Windows 8 sẽ được phát triển dựa trên phiên bản hiện có trên máy bàn và trái ngược với phiên bản Chrome dành cho Android. Google sẽ cải thiện khả năng hỗ trợ cảm ứng trên máy tính để bàn cho phiên bản trình duyệt mới, cùng với đó hãng cũng phát triển một phiên bản Chrome với giao diện Metro dành cho máy tính bảng Windows 8.

Theo đại diện này cho biết, mục tiêu của hãng là mang đến cho người dùng một trải nghiệm trình duyệt nhanh chóng, đơn giản và an toàn trên tất cả các nền tảng, bao gồm máy tính để bàn và các phiên bản Metro của Windows 8. Mặc dù vậy, chi tiết về phiên bản trình duyệt mới này vẫn chưa được đại diện này tiết lộ.

Cũng trong tuần này, Mozilla đã cho tiết lộ kế hoạch khởi động trình duyệt Firefox cho Windows 8. Trên blog của mình, kĩ sư Brian Bondy cho biết trình duyệt mới của hãng sẽ có các đặc quyền đặc biệt trong Windows 8. Về mặt kĩ thuật, ứng dụng này được thiết kế dành cho máy tính để bàn nhưng sẽ bao gồm một phiên bản được thiết kế để tối ưu hóa cho giao diện Metro trên màn hình cảm ứng. Để sử dụng các ứng dụng theo phong cách Metro, người dùng phải thiết lập trình duyệt mặc định trong Windows 8.

Mặc dù Microsoft và Google đã trở thành đối thủ trong những năm gần đây nhưng Google không thể không bỏ qua Windows 8. Microsoft Internet Explorer 10 hiện được xem là trình duyệt mặc định của Windows mới, trong khi Bing là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt này, có nghĩa Google sẽ mất rất nhiều thời gian để lấy lại thị phần nếu như giao diện Metro của Windows 8 trở nên phổ biến. Mục tiêu phiên bản Chrome dành cho giao diện Metro của Windows 8 là tăng số lượng người dùng truy cập vào bộ máy tìm kiếm Google Search của hãng.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)