Nhu cầu về điện thoại có hỗ trợ kết nối mạng 4G bắt đầu tăng cao từ năm ngoái, và đặc biệt tăng mạnh vào Q4/2011. Theo số liệu của NPD, 33% số smartphone bán ra tại Mỹ quý cuối năm ngoái có 4G.

Mạng 4G được tính gồm các công nghệ HSPA+, WiMAX và LTE. Đây là một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc khi mà vào Q4/2010, chỉ có 6% điện thoại bán ra có kết nối 4G.

Số lượng smartphone bán ra tại Mỹ hỗ trợ mạng 4G sử dụng công nghệ HSPA+ chiếm 22% trong Q4/2011. Đó là thời điểm nhà mạng AT&T vẫn chưa phát triển mạng 4G LTE, cũng giống như T-Mobile, chỉ cung cấp dịch vụ 4G HSPA+. Số lượng người dùng 4G HSPA+ cũng tăng lên nhanh chóng nhờ vào việc AT&T đứng ra phân phối sản phẩm iPhone 4S.

Dịch vụ mạng 4G LTE của Verizon đã chiếm tới 7% thị phần trong Q1/2012. Theo NPD, 26% số người mua điện thoại LTE là nhằm mục đích sử dụng dịch vụ của nhà mạng này, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái.

Ross Rubin, chuyên gia phân tích của NDP nhận xét rằng 4G HSPA+ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà mạng muốn nâng cấp mạng lưới GSM của mình. Theo Rubin, công nghệ HSPA+ đã vạnh ra ranh giới giữa các nhà mạng Mỹ, bởi những nhà mạng lớn nhất đã rục rịch phát triển mạng 4G LTE.

Sau khi đạt đỉnh điểm 11% thị phần trên thị trường smartphone Mỹ vào Q3/2011, mạng 4G WiMAX đã kết thúc năm 2011 với 6% thị phần.

Bộ phận nghiên cứu thị trường di động của NPD đã thực hiện cuộc khảo sát với những khách hàng mua điện thoại từ 18 tuổi trở lên và thấy rằng điện thoại hỗ trợ mạng 4G WiMAX tốt nhất là HTC EVO. Năm ngoái, Apple iPhone 4S là điện thoại được ưa chuộng nhất khi muốn kết nối với mạng 4G HSPA+ và HTC Thunderbolt tương tự là smartphone được lựa chọn đầu tiên cho kết nối 4G LTE.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)