Apple sắp đổ bộ vào phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ bằng một mẫu iPad Mini vào cuối năm nay?

Một lãnh đạo của Samsung vừa hé lộ với tờ Korea Times (Hàn Quốc) rằng Apple nhiều khả năng sẽ trình làng một phiên bản iPad Mini vào cuối năm 2012 này.

Với tiết lộ trên, Samsung có thể đã vô tình làm lộ bí mật về kế hoạch phát hành một mẫu iPad nhỏ hơn của Apple. Theo vị quan chức giấu tên này, vào cuối năm nay, Apple sẽ tung ra thị trường một mẫu iPad với màn hình kích cỡ 7,85 inch. Kích cỡ này nhỏ hơn so với các phiên bản iPad hiện tại và lớn hơn so với điện thoại iPhone lẫn máy nghe nhạc iPod Touch.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Apple ra mắt iPad mới được trang bị màn hình có độ phân giải cao nhưng có cùng kích cỡ 9,7 inch như các phiên bản iPad cũ. Khi còn sống, cố Tổng giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã từng bác bỏ kích cỡ và tính hữu dụng của một chiếc máy tính bảng 7 inch, theo đó, nó quá nhỏ để sử dụng như một thiết bị máy tính bảng màn hình cảm ứng. Steve Jobs cho rằng iPad đời đầu đã và sẽ luôn luôn là kích thước lí tưởng, không có chỗ cho những cải tiến kích cỡ nhỏ hơn.

Tuy nhiên, với sự thành công của Amazon Kindle Fire, một chiếc máy tính bảng 7 inch giá rẻ, Apple có thể đã suy nghĩ lại về việc tấn công phân khúc thị trường mà họ từng bỏ qua này.

Nhiều người đã hi vọng Apple sẽ công bố iPad Mini, thậm chí là một vài thông tin về mẫu máy tính bảng này tại sự kiện ra mắt iPad mới hồi tuần trước. Tuy nhiên, điều đó đã không hề xảy ra. Đến thời điểm này, iPad Mini vẫn chỉ là tin đồn và Apple chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào xác nhận sự tồn tại của nó.

Những bình luận mới này của Samsung lại tiếp tục khắc họa thêm mối quan hệ chặt chẽ giữa họ và Apple, bất chấp cuộc chiến pháp lí liên quan đến vấn đề bản quyền đang diễn ra rất căng thẳng. Vị lãnh đạo của Samsung còn cho hay hợp đồng của Apple sẽ đạt mức 11 tỉ USD vào cuối năm nay do nhu cầu đối với các thành phần linh kiện mà Samsung cung ứng tăng lên. Hiện Samsung đang chịu trách nhiệm cung cấp các thành phần như bộ vi xử lí (Apple thiết kế), chip LTE, ổ lưu trữ SSD cho nhiều sản phẩm của Apple. Tờ Korea Times cho hay Apple đã mua của Samsung số linh kiện trị giá 7,8 tỉ USD trong năm 2011. Samsung cũng sẽ cung cấp công nghệ màn hình LCD mới cho iPad Mini và hiện hãng này đang trong quá trình đàm phán để được cung ứng màn hình LCD cho iPhone thế hệ mới.

Theo Dân Trí/Cnet/Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)