Tuyên bố sẽ chỉ ủng hộ Blu-ray của Warner Bros tại CES 2008 dường như đã tạo được hiệu ứng lập tức đối với xu hướng tiêu thụ trên thị trường.

Cho dù trong năm 2007, doanh số đĩa phim bán ra của Blu-ray đã gần như gấp đôi HD DVD, nhưng sau CES 2008 đến giữa tháng 1 này, những con số trên đang tiếp tục được chuyển đổi theo hướng có lợi cho Blu-ray.

Theo như số liệu thống kê của Nielson, đăng trên tạp chí Home Media Magazine, doanh số bán ra của Blu-ray đã chiếm 85 % thị phần độ nét cao. Tỉ lệ 85/15 là tỉ lệ chênh lệch thị phần cao nhất trong lịch sử của cuộc chiến định dạng theo như những số liệu của High-Def Digest forum.

Toàn bộ 10 phim bán chạy nhất trong tuần thứ hai của tháng 1 này đều được ấn hành dưới dạng Blu-ray. Trong hai phim mới nhất của hai định dạng: 3:10 To Yuma trên đĩa Blu-ray và The Kingdom trên đĩa HD DVD, thì phim đầu tiên có doanh số bán ra cao gấp 10 lần phim thứ hai.

Cho dù Warner sẽ vẫn sản xuất phim theo định dạng HD DVD cho đến hết tháng 5 năm nay, nhưng công ty này đã bắt đầu thực hiện những kế hoạch phân chia. Phim The Invasion (Nicole Kidman, Daniel Craig) ban đầu dự kiến sẽ được cho ra mắt trên thị trường với cả hai định dạng vào ngày 29 tháng 1, nhưng giờ đây phiên bản HD DVD bị đẩy lùi đến 19 tháng 2, trong khi phiên bản Blu-ray vẫn sẽ được phát hành như dự kiến.

Sự chênh lệch giữa hai định dạng trong thời hạn ấn hành còn lớn hơn đối với phim The Assassination of Jesse James (Brad Pitt, Casey Affleck), phiên bản HD DVD của phim này sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 3, trong khi phiên bản trên Blu-ray sẽ được bày bán vào ngày 5 tháng 2.

Quang Trung (theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (1)
cothan  163

có lẽ tosiba thua rồi, blu-ray dc mỗi cái ghi đĩa nhãn đĩa = công nghệ blu-ray, mình chỉ thấy hay ở chỗ đó.

còn HD-DVD thì độ nét cao, tại sao lại theo cái nhãn đĩa nhỉ, coi phim độ nét cao thì tuyệt vời hơn!

mình nghĩ thế thôi.