Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Jamie Harper phát biểu khai mạc Microsoft Techdays 2012 Ảnh: M.Hồng.

Thừa nhận nền tảng Android và iOS đang lấn lướt Windows Phone tại một số thị trường, song Microsoft vẫn tỏ ra tin tưởng vào khả năng thành công của smartphone Nokia Windows Phone tại Việt Nam.

Chia sẻ tại cuộc họp báo bên lề Ngày hội CNTT Microsoft Techdays 2012 diễn ra sáng nay tại Hà Nội, đại diện Microsoft khẳng định thương hiệu Nokia vẫn được người dùng Việt tin dùng và ưa chuộng, cũng như chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường. Vì thế, sự kết hợp giữa nền tảng Windows Phone với nhiều thay đổi theo hướng thân thiện, dễ sử dụng với thương hiệu Nokia có thể đảm bảo cho thành công cho nền tảng này.

Ngoài ra, để xây dựng hệ sinh thái ứng dụng mang tính Việt hóa, Microsoft cũng đã xúc tiến liên hệ với các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư và đầu tư một cách mạnh tay cho cộng đồng phát triển ứng dụng Việt trong năm nay”, Microsoft tuyên bố. Bên cạnh những ứng dụng đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng, sẽ có những ứng dụng mang tính chuyên nghiệp, chuyên dùng, hướng doanh nghiệp, thiết thực để phục vụ người dùng smartphone Windows Phone. “Ưu tiên hàng đầu sẽ là đáp ứng được các yêu cầu của người dùng trong nước”.

Microsoft Techdays năm nay quy tụ hàng trăm chuyên gia, nhà phát triển CNTT, các lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp Việt Nam để cùng chia sẻ, thảo luận về các công nghệ mới nhất, những sản phẩm, giải pháp và nền tảng cải tiến của Microsoft. Chủ đề chính của Techdays 2012 là “Nâng cao Năng Lực Doanh Nghiệp với các giải pháp CNTT toàn diện”, tập trung vào các giải pháp như điện toán đám mây để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn nâng cao năng lực cạnh tranh.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115

Trước mặt báo chí thì mạnh miệng nói vậy chứ chả ai biết trong bụng Microsoft đang nghĩ gì...