Trong khi các nhà sản xuất đang tập trung phát triển các thiết bị Android, bao gồm smartphone, máy tính bảng và đồng hồ thông minh thì Samsung và Panasonic cho biết sẽ sử dụng Android làm nền tảng chính cho các máy ảnh số trong tương lai.

Theo báo cáo của TechRadar trích dẫn nguồn tin từ đại diện Panasonic tại Anh, Barney Sykes xác nhận rằng công ty đang xem xét khả năng sử dụng Android làm nền tảng hệ điều hành cho các máy ảnh kĩ thuật số của mình trong tương lai.

Mối quan tâm hiện nay đối với các máy ảnh thông minh chạy Android chính là khả năng tương thích với các ứng dụng quang học khác nhau cũng như việc đóng gói công nghệ vào máy ảnh. Nếu Android được sử dụng với các ứng dụng được tải về cho máy ảnh thông minh, không có gì đảm bảo rằng nó có thể làm việc tốt với những tính năng mà Panasonic đã trang bị. Tuy nhiên, sự thực máy ảnh thông minh Android là mục tiêu rất đáng để quan tâm.

Trong khi đó, sau khi có cuộc trao đổi với các nhà nghiên cứu và đội ngũ phát triển của Samsung, Engadget cho biết Samsung cũng đang tiến hành xem xét một khái niệm về việc sử dụng Android cho máy ảnh kĩ thuật số của mình. Samsung đã gợi ý đến nhãn hiệu máy ảnh Galaxy, tên của dòng smartphone và máy tính bảng Android của hãng. Mặc dù vẫn không có nhận xét về một máy ảnh thông minh Android sẽ tung ra thị trường trong năm nay nhưng theo Engadget điều này rất có thể sẽ xảy ra.

Được biết tại CES 2012, Polaroid đã công bố máy ảnh thông minh của mình được trang bị camera với cảm biến 16 Mpx, hỗ trợ Wi-Fi/3G để kết nối với các dịch vụ mạng xã hội và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Đây chính là cơ sở để Panasonic và Samsung đưa ra ý tưởng về một máy ảnh thông minh chạy Andorid trong tương lai.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)