Phiên tòa sẽ được tiến hành theo 3 giai đoạn và sẽ mất khoảng 8 tuần.

Vụ Oracle kiện Google về sở hữu trí tuệ liên quan đến hệ điều hành di động Android sẽ được xét xử ngày 16/4/2012, theo lệnh thẩm phán đưa ra hôm 13/3/2012 tại Tòa án Mỹ Quận phía Bắc California.

Oracle kiện Google hồi tháng 8/2010, cáo buộc rằng Android vi phạm sở hữu trí tuệ đối với ngôn ngữ lập trình nguồn mở Java do Oracle nắm giữ. Google đã bác bỏ cáo buộc này, nói rằng Android không vi phạm các quyền đối với Java của Oracle.

Google đã yêu cầu Văn phòng đăng ký thương hiệu và cấp bằng sáng chế Mỹ (US-PTO) kiểm tra lại các bằng sáng chế của Oracle - một chiến thuật hiệu quả. Oracle đã rút một số tuyên bố về bằng sáng chế của mình sau khi nhận một số quyết định bất lợi từ US-PTO. Giờ đây chỉ có 2 bằng sáng chế vẫn còn bất đồng, cùng với một số bản quyền về Java.

Chuyên gia của tòa án - giáo sư kinh tế James Kearl thuộc Đại học Brigham Young - sẽ cung cấp bản đánh giá về thiệt hại cho Oracle và Google vào ngày thứ Tư 14/3/2012. Cả hai bên sẽ có thời gian đến ngày 23/3/2012 để cung cấp bằng chứng cho ông Kearl.

2 công ty cũng có thể nộp đơn kiến nghị về bản phân tích của ông Kearl trước ngày 30/3/2012. Những ý kiến trái ngược với kiến nghị đó được phép lùi thời hạn đến ngày 5/4/2012.

Theo PCWorld VN/IDG News Service




Bình luận

  • TTCN (0)