Cả đất nước Syria đang bị rúng động bởi những bí mật khủng khiếp về nhân cách của tổng thống Bashar al-Assad thông qua hàng ngàn email cá nhân của ông và vợ của mình bị tiết lộ ra ngoài.

Những bức email đó đã thể hiện quan điểm coi thường toàn bộ người dân Syria và sự thản nhiên khi đưa ra quyết định dẫn đến cái chết của khoảng 8000 nghìn người dân vô tội trong cuộc đàn áp đẫm máu cuộc biểu tình chống lại bộ luật mới của vị tổng thống đương nhiệm này.

Trang The Guardian đã đưa ra hơn 3000 tài liệu mà phe đối lập cho là từ hòm thư điện tử cá nhân của tổng thống Bashar và phu nhân là Asma al-Assad. Phe đối lập truy cập được vào hòm thư trong vụ hack email vào tháng 6 năm ngoái nhờ vào gián điệp. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 3 thì họ không còn khả năng truy cập vào các email này nữa.

Nhóm hacker Anonymous cũng đã xâm nhập vào mạng nội bộ chính phủ Syria trong một cuộc tấn công bất ngờ vào tháng Hai, mở các hòm email và phát hiện ra hai địa chỉ email có thể là của nhà Assad. Vào 7/2, Bashar al-Assad nhận được một email với nội dung hăm họa từ một người lạ, và từ đó quyết định dừng sử dụng cả hai email đó.

Cho đến giờ phút này, vẫn chưa có xác nhận nào từ phía người đứng đầu chính quyền Syria. The Guardian cho biết họ đã kiểm tra chéo để kiểm tra tính xác thực của các địa chỉ này, và sẽ tiếp tục làm rõ mọi chuyện thông qua tra cứu các địa chỉ email có liên lạc với hai địa chỉ email trên.

Theo Arstechnica



Bình luận

  • TTCN (0)