Samsung, LG và Pantech cũng như các nhà mạng Hàn Quốc SK Telecom, KT Corp, LG Uplus sẽ phải chia nhau mức phạt lên đến 40,2 triệu USD được đưa ra bởi Ủy ban Hội chợ thương mại Hàn Quốc (FTC) vì tội gian lận và lừa đảo khách hàng.

FTC đã phát hiện các công ty này phạm tội liên kết với nhau để ấn định giá và lừa gạt người tiêu dùng. Các công ty trên đã thổi phồng giá các sản phẩm điện thoại của mình và sau đó quảng cáo là đã cung cấp cho các sản phẩm này những cải tiến đặc biệt.

Khoản tiền phạt 40,2 triệu USD được chia giữa Samsung, LG và Pantech cũng như các nhà mạng Hàn Quốc là SK Telecom, KT Corp và LG Uplus Corp. Trong đó phần lớn số tiền phạt dành cho SK Telecom (17,9 triệu USD) và Samsung (12,6 triệu USD).

Cùng với số tiền phạt khổng lồ này, các công ty cũng được lệnh của FTC phải công bố chi tiết cho khách hàng chính xác họ đã có những ưu đãi gì.

Ủy ban tìm thấy tổng cộng 209 mẫu điện thoại vi phạm tiêu chuẩn công nghệ trước khi chúng được bán cho các nhà khai thác. Các nhà mạng sau đó đã giả quảng cáo các sản phẩm đó là đã giảm giá hoặc có ưu đãi đặc biệt cho người tiêu dùng. Điều này làm cho người dùng bị lừa tưởng rằng mình đã nhận được một món hời trong khi thực tế các sản phẩm đó không có giá thành cao đến vậy.

Tuy nhiên người phát ngôn của SK Telecom lại phát biểu với Korea Herald rằng những chiến dịch như vậy chỉ là một phương thức tiếp thị và điều này đã từng có từ trước tới nay.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung và LG phải đối mặt với án phạt từ FTC tại Hàn Quốc. Năm ngoái, hai công ty này cùng bốn nhà mạng khác cũng đã bị phạt 172,7 triệu USD cho việc ấn định giá sản phẩm màn hình TFT-LCD của mình.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)