Ít nhất là đến mùa thu năm nay Windows 8 mới sẵn sàng cho người dùng, tuy nhiên các nhà sản xuất đã bắt đầu cạnh tranh nhằm trở thành công ty đầu tiên cung cấp phần cứng cho hệ điều hành mới của Microsoft.

Theo báo cáo của The Verge, Lenovo đang dự định sẽ là người tiên phong trên thị trường máy tính bảng Windows 8. Họ đã sẵn sàng cho một thiết bị ra mắt vào tháng 10, thiết bị này sẽ sử dụng chip của Intel chứ không phải chip ARM. Ngoài ra không có thông tin chi tiết nào khác, cho nên nhiều khả năng sản phẩm này là IdeaPad Yoga mà Lenovo đã giới thiệu hồi đầu năm tại CES 2012.

Michael Dell cũng công khai nói rằng Dell sẽ cung cấp một máy tính bảng khi Windows 8 chính thức được công bố. Mới đây Nokia đã khẳng định về suy đoán rằng họ đang phát triển máy tính bảng đầu tiên của họ. HP và Asus cũng không đứng ngoài cuộc chơi máy tính bảng Windows 8, hứa hẹn một thị trường Windows 8 khá sôi động vào cuối năm nay.

Dù có những sự khác biệt giữa Windows 8 chạy trên chip máy tính truyền thống và kiến trúc ARM, tuy nhiên phiên bản mới của Windows sẽ được thiết kế sao cho chúng gần giống hệt nhau. Ngoài ra những thiết bị chạy Windows trên nền tảng ARM có vài đặc tính riêng như chế độ siêu tiết kiệm điện. Nhưng dẫu sao hầu hết những ứng dụng cũ cũng không thể chạy trơn tru trên nền tảng ARM.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)