Một nghiên cứu ở thị trường Mỹ mới đây cho thấy 84% các doanh nghiệp Mỹ có nhu cầu mua máy tính bảng (tablet) trong quý tới sẽ chọn iPad của Apple.

Cuộc nghiên cứu bắt đầu từ tháng trước của tổ chức ChangeWave Research đối với 1.000 người mua thiết bị công nghệ thông tin cho thấy các doanh nghiệp mà họ đại diện sẽ trang bị máy tính bảng trong quý tới. 84% trong số họ nêu rõ sẽ mua iPad. Đây xứng đáng là một kỉ lục của Apple khi con số này cao hơn 10 lần so với đối thủ cạnh tranh kế tiếp trong cuộc khảo sát.

ChangeWave Research cho biết trên blog của mình: ”Tỉ lệ phản hồi về việc sẽ mua iPad ở vào mức cao nhất trong lịch sử các cuộc khảo sát mà chúng tôi tổ chức”. Trước đây tỉ lệ này chưa bao giờ vượt quá 77% tính từ thời điểm tháng 11/2010. Hồi ấy chỉ có 22% số người được khảo sát xác nhận sẽ mua máy tính bảng cho nhân viên mà thôi.

Sự nhảy vọt này của Apple cũng đồng nghĩa với việc suy giảm của các đối thủ cạnh tranh. Chỉ có 8% số người tham gia khảo sát chọn Samsung cho nhu cầu trang bị máy tính bảng vào quý tới cho doanh nghiệp mình, giảm 2% so với cuộc khảo sát hồi tháng 11 năm ngoái. Amazon chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách này với 6%.

Các nhà sản xuất máy tính bảng khác như Asus, Hewlett-Packard, Dell, Lenovo, Motorola và RIM (Research in Motion) cũng đều bị giảm 1-2% so với cuộc khảo sát diễn ra vào tháng 11/2011.

ChangeWave Research cho rằng lí do để iPad thống trị trong các cuộc khảo sát như thế này nằm ở tỉ lệ làm hài lòng người dùng của bản thân thiết bị. Trong cuộc khảo sát cuối năm ngoái có đề cập ở trên, 74% số người sở hữu iPad nói rằng họ “Rất hài lòng” với thiết bị mà họ có, cao hơn hẳn những người dùng các máy tính bảng khác.

Báo cáo hồi đầu năm của Wall Street cho thấy một thực tế khá đau lòng cho các đối thủ của Apple là các doanh nghiệp nằm trong tốp Fortune 500 đều chọn mua iPad. Tuy nhiên báo cáo này không nêu cụ thể số lượng với lí do thuộc về bí mật kinh doanh.

Ngày thứ 6 tới đây các doanh nghiệp lại có thêm lựa chọn khi có tới 2 mẫu máy tính bảng của Apple trên kệ cùng một lúc, iPad 2 có giá tối thiểu từ 399 USD cho dung lượng 16GB Wi-Fi, và New iPad giá 499 USD có cùng dung lượng song màn hình chất lượng hơn. Hiện giờ thời gian giao hàng New iPad bị kéo dài tới 2-3 tuần và lượng máy tính bảng mới này đã được đặt hàng hết.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)