Một số khu lưu trú tàu trên biển cũng sẽ được phủ sóng Wi-Fi. Ảnh minh họa.

Quảng Ninh đang khảo sát lắp đặt 30 trạm Wi-Fi miễn phí tại Hạ Long và tới năm 2015 sẽ mở rộng triển khai trên toàn tỉnh.

Trao đổi với ICTPress, ông Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, 30 trạm nói trên là bước khởi đầu và dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 15/4 để kịp phục vụ cho Tuần lễ Du lịch Hạ Long 2012 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 tới đây.

Trước mắt, du khách và người dân địa phương có thể sử dụng Wi-Fi tại các điểm du lịch, các khu vực trung tâm thành phố, những địa điểm có khách sạn lớn, một số khu lưu trú tàu trên biển... Tiếp đó, Internet Wi-Fi sẽ được phủ sóng rộng rãi trên toàn TP. Hạ Long.

Sau giai đoạn này, Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai hàng trăm điểm phát sóng Wi-Fi với dự kiến đến năm 2015 sẽ phủ sóng toàn bộ 14 huyện trực thuộc.

Ông Hồng cho biết, đây là kết quả của việc hợp tác giữa UBND Tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo một nguồn tin khác cho hay, để triển khai dự án này, Quảng Ninh từng "đặt lên bàn cân" hai đối tác là VNPT và Viettel. Sau khi phân tích, phương án của VNPT đã được chọn với đánh giá là có nhiều ưu thế vượt trội như đầu tư quy mô hơn, tính bảo mật cao hơn, tính cước rõ ràng hơn, và có nhiều dịch vụ khuyến mãi hơn,...

Trước đó, huyện Cô Tô của tỉnh này cũng chọn VNPT để triển khai lắp đặt 20 trạm phát sóng Wi-Fi nhằm phủ sóng trên toàn huyện đảo. Một dự án khác có quy mô lớn hơn tại Hội An cũng do Công ty Điện toán và Truyền số liệu - VDC (thuộc VNPT) triển khai.

Chuyển động mới này cho thấy, sau khi triển khai mạnh hạ tầng mạng 3G, các doanh nghiệp viễn thông đang tìm hướng mới để cung cấp Internet băng rộng không dây tới người dùng.

Một đại diện của VNPT cho biết, mô hình hợp tác cung cấp Wi-Fi miễn phí trên đây sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều thành phố du lịch khác như Vũng Tàu, Phan Thiết,...

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (1)
Dương Kim Ngọc  709

Quảng Ninh quê mình :x
Tin cũ rồi nhưng đọc lại cũng vui vui. Big Grin