Máy tính xách tay giá rẻ Eee PC X101 mỏng chỉ 17,6 mm và nặng dưới 1 kg có thể cài đặt và chạy ổn định hệ điều hành Android mới nhất 4.0 Ice Cream Sandwich.

Người dùng có thể xem hướng dẫn cách chạy nền tảng Google trên netbook Asus ở website Android-x86. Các nhà phát triển khuyên nên backup dữ liệu trước khi cài đặt.

Eee PC X101 xuất hiện trên thị trường Việt Nam năm ngoái với mức giá khá hấp dẫn là hơn 200 USD. Máy hoạt động dựa trên nền tảng MeeGo, dùng chip Intel Atom N435, RAM 1 GB RAM, ổ SSD 8 GB hoặc HDD 250 GB.

Đầu tháng này, tại Việt Nam cũng xuất hiện laptop ThinkPad X1 Hybrid của Lenovo chạy được cả 2 hệ điều hành Windows 7 và Android. Để làm được điều này, trên bo mạch chủ của X1 Hybrid được gắn thêm chip lõi kép Snapdragon (giống các smartphone HTC hay Sony). Khi muốn chạy Android, máy phải khởi động vào Windows trước rồi lựa chọn tính năng Instant Media Mode. Khi đó, người dùng có thể nghe nhạc, lướt web, chỉnh sửa ảnh, chạy video HD với thời lượng pin lâu hơn đạt khoảng 10 tiếng liên tục.

Ảnh
Laptop chạy Android của Lenovo.

Lenovo ThinkPad X1 Hybrid sẽ được phân phối ở VN trong thời gian tới với mức giá dự kiến khoảng 50 triệu đồng.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)