Sáng thứ Sáu 16/3/2012, Google đã đăng thông điệp xin lỗi ngắn gọn trên một diễn đàn đầy những bình luận giận dữ của các nhà phát triển ứng dụng đã không được thanh toán tiền bán các ứng dụng Android của họ.

Nhiều nhà phát triển, chủ yếu ở châu Âu, sẽ được trả tiền bán ứng dụng Android muộn 2 tuần.

Tiền thanh toán đã được gửi ngày 15/3/2012 - muộn gần 2 tuần - nhưng một số người không thể nhận được chúng trước ngày 18/3/2012, một nhân viên của Google tên là Crystal H. viết trên diễn đàn. "Chúng tôi xin lỗi vì bất kì sự bất tiện nào bạn có thể đã trải qua và đánh giá cao sự hiểu biết của bạn", bà viết.

Hơn 100 người tới từ Na Uy, Áo, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh, Đức, Ireland, Thụy Điển và Tây Ban Nha phàn nàn rằng đã không nhận được tiền thanh toán từ Google cho các ứng dụng của họ đã được tải về từ Google Play (tên mới của Android Market).

Nhiều nhà phát triển cho biết, thông thường, các khoản thanh toán được thực hiện vào ngày mùng 2 của tháng, đến trong tài khoản ngân hàng của họ vào ngày mùng 7. Vào ngày đó, người ta bắt đầu đăng bài lên diễn đàn của Google là tiền thanh toán vẫn chưa đến.

Google không cho biết điều gì đã gây ra sự chậm thanh toán.

Một số người có vẻ rất khó chịu về việc không thể liên hệ với bất cứ ai tại Google để cảnh báo công ty về vấn đề họ chưa nhận được tiền thanh toán. Nhiều người còn nói rằng, Google làm việc không chuyên nghiệp bằng Amazon và Google nên học tập cách làm của Amazon - một điều có lẽ Google chẳng thích nghe chút nào.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)