Yahoo! Messenger 9 được kỳ vọng là sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen tán gẫu bấy lâu nay của bàn dân thiên hạ. Tiếp theo sau những chức năng mới ra mắt gần đây như cho phép xem các đoạn phim trực tiếp trên cửa sổ YM, danh sách liên lạc mới... Yahoo! cho biết Messenger 9 sẽ có khả năng tự động quét các tập tin chia sẻ bằng chính bộ phần mềm chống virút của Symantec được cài đặt trên máy người dùng.

Sự kết hợp này có nghĩa là một khi người dùng (đã cài đặt một trong những giải pháp phần mềm của Symantec như Norton Antivirus 2007/2008 và Norton Internet Security 2007/2008) nhận được một tập tin được gửi thông qua Yahoo! Messenger, nó sẽ tự động thực hiện tác vụ quét ở chế độ nền. Trong trường hợp phát hiện các nguy cơ bảo mật, tập tin sẽ lập tức bị khóa.

Với số lượng các cuộc tấn công lợi dụng các phần mềm gửi tin nhắn tức thời (Instant Messengers) làm trung gian đang ngày càng phát triển rộng rãi trên cộng đồng Internet trong thời gian gần đây. Sắp tới, chức năng này nên được mở rộng cho nhiều nhà cung cấp sản phẩm bảo mật khác để bảo vệ phân khúc người dùng rộng hơn

Xin lưu ý rằng chức năng tự động quét virút này chỉ hoạt động với Norton Antivirus 2007/2008 hoặc Norton Internet Security 2007/2008 và từ bản Yahoo! Messenger 9.0.0.222 Beta trở lên.

Trên trang web chính chức của Symantec/Yahoo! đều có bài viết về cuộc bắt tay này "Tán gẫu là phương cách thuận tiện nhất để nhận hình ảnh hoặc tập tin từ người thân và bạn bè. Đó cũng là con đường dễ dàng nhất để virút hay phần mềm gián điệp xâm nhập vào máy tính của bạn. Norton là phần mềm chống virút đầu tiên kết hợp với đặc điểm mới này của Yahoo! IM."

(Theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Đang dùng Avast, thấy nó có module Instant Messenger làm việc này lâu lắm rồi mà ? Nó còn có các module tích hợp với các chương trình khác như E-mail, P2P...

Phạm Vĩnh Duy  6406

Thế à. Không xài Avast nên không biết. Nếu được thì Hải Nam quay một đoạn clip demo cho anh em xem với. ;D

Hải Nam  30903

Không có vọc kĩ nên cũng chẳng rành, nhưng có cái screenshot đây
[img]http://farm3.static.flickr.com/2099/2208660398_74fcdabcfb.jpg[/img]