Cột sóng 4G của AT&T và giao diện Cydia trên iPad 3 - ảnh: Muscle

Ngay sau khi Apple mở bán iPad thế hệ thứ 3 ra thị trường, chỉ 2,5 tiếng sau hệ điều hành của chiếc máy này đã bị jailbreak, cho phép chủ nhân của thiết bị có thể tải ứng dụng từ bên thứ 3 thay vì từ App Store của Apple.

Hacker với tên gọi MuscleNerd đã Tweet đi bản thông báo và hình ảnh, chứng tỏ rằng chiếc iPad mới với hệ điều hành iOS 5.1 của mình đã chạy được Cydia - kho ứng dụng do người dùng tự phát triển. Muscle cho biết: “đây chỉ là bước đầu tiên, và còn rất nhiều việc phải làm”.

iPad thế hệ thứ 3, hay còn gọi là iPad 2012 của Apple đang tạo nên cơn sốt khi mở bán ngày 16/3 tại 10 quốc gia trên thế giới, chiều cùng ngày một loạt cửa hàng đã nhập sản phẩm này về Việt Nam.

Ảnh
Chiếc iPad 3 đầu tiên về Hà Nội.

Hiện, hệ thống CellphoneS đã công bố giá của iPad 2012 là 19,2 triệu đồng/chiếc cho phiên bản iPad 16 GB 4G, các phiên bản 16 GB, 32 GB và 64 GB chênh lệch 2 triệu đồng/chiếc.

Các hệ thống kinh doanh hàng Apple nổi tiếng khác như iOne, Digiworld Hà Nội cũng đang cân nhắc về giá bán iPad mới. Trong khi, iOne đang xúc tiến tổ chức một buổi offline tại Hà Nội cho người dùng khám phá iPad vào ngày chủ nhật tới.

Ảnh
iPad 3 nguyên hộp tại Việt Nam.

iPad mới nhất của Apple không đột phá về thiết kế, với kiểu dáng giống hệt chiếc iPad 2 mặc dù dày hơn không đáng kể. Tuy nhiên, về cấu hình - chiếc máy tính bảng này đã đáp ứng được sự mong đợi của người dùng với màn hình Retina có độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chip A5X lõi kép, GPU lõi tứ và camera 5 Mpx với công nghệ 5 thấu kính.

Thế hệ máy tính bảng mới nhất của Apple mỏng 9,4 mm, nặng 0,63 kg, trong khi iPad 2 có chỉ số lần lượt là 8,8 mm và 0,61 kg.

Trước ngày 16/3, Việt Nam là điểm đến thứ hai của iPad dưới dạng "xách tay" - ngoài nước Mỹ, sự kiện này đã gây chấn động đối với cộng đồng công nghệ, trong đó có các trang quốc tế uy tín như Engadget, Slashgear...

Với giá khởi điểm cho phiên bản iPad 16 GB 4G là 19,2 triệu đồng, giá iPad thế hệ mới năm nay rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm chiếc iPad 2 đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2011, khi đó giá của iPad 2 xấp xỉ 25 triệu đồng/chiếc.

Hiện giá iPad 2 bản 16 GB 3G tại Việt Nam đang ổn định ở mức từ 12,7 - 12,9 triệu đồng. Mức giá iPad 2012 và iPad 2 có thể sẽ được điều chỉnh sau ngày 19/3, khi Apple mở bán iPad 3 đợt 2 của mình, đồng nghĩa với việc nguồn cung cấp iPad 3 cho Việt Nam sẽ đi vào ổn định và có nhiều lựa chọn hơn.

Theo VTC




Bình luận

  • TTCN (0)