Xperia S với màn hình HD. Ảnh: Tech2.

Sony Mobile Việt Nam sẽ bán chiếc Xperia S cuối tháng này, mẫu smartphone cao cấp với màn hình HD có giá 13.990.000 đồng, mức giá khởi điểm tốt hơn nhiều sản phẩm đi trước.

Xperia S là điện thoại cao cấp nhất của Sony Mobile (trước đây là Sony Ericsson) bán tại thị trường Việt Nam đầu năm nay. So mức giá trên 15, thậm chí 17 triệu của các sản phẩm như X10 hay Xperia Arc trước đây, model này khởi điểm giá tốt hơn.

Ngoài ra, trong tầm giá này, máy cũng rẻ hơn các sản phẩm có cấu hình tương đương trên thị trường như HTC EVO 3D, Sensation XL, LG Prada 3.0, ngang giá Sensation XE và cao hơn Nokia N9, Samsung Galaxy S II. Điểm mạnh của Xperia S là màn hình HD với độ nét cao và thiết kế đẹp.

Với sự kiện xuất hiện của Xperia S, hãng di động Nhật Bản đã có hơn 10 chiếc smartphone chạy Android đang bán tại Việt Nam. Nhiều nhất trong số các thương hiệu tham gia sản xuất điện thoại chạy nền tảng của Google. Trong năm nay, sẽ có thêm Xperia P, U hay bản Sola mới được công bố.

Hiện tại, Sony Mobile hay Sony Ericsson vẫn hoạt động độc lập với Sony tại Việt Nam. Cuối năm ngoái, Sony đã mua lại 50% cổ phần nhằm thâu tóm toàn bộ thương hiệu Sony Ericsson. Việc smartphone về Sony, giúp nhà sản xuất này thống nhất lại sản phẩm, phát triển hệ sinh thái chung không chỉ cho điện thoại mà cả tablet, TV các các thiết bị điện tử khác.

Ảnh
Điện thoại của Sony đã bán trên nhóm xách tay. Ảnh: Fonearena.

Trước khi Xperia S chính hãng xuất hiện, máy đã có mặt trên thị trường xách tay. Từ mức giá trên 16 triệu, sau hơn một tuần, model này còn 12,5 triệu đồng. Máy giảm giá nhanh giống nhiều model của Sony Ericsson trên thị trường xách tay. Xperia S hiện là một trong những sản phẩm bán chạy.

Màn hình là điểm mạnh của Xperia S, với kích thước 4,3 inch và độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel, màn hình của Xperia S cho mật độ điểm ảnh ppi xấp xỉ 342 ppi, cao hơn cả màn Retina ở iPhone 4/4s. Máy có camera 12 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor R kèm công nghệ xử lí hình ảnh Mobile Bravia Engine.

Đây là smartphone lõi kép đầu tiên của Sony, với chip xử lí tốc độ 1,5 GHz. Sản phẩm không có khe cắm thẻ nhớ, nhưng bộ nhớ trong là 32 GB. Xperia S chính hãng bán ra chạy Android 2.3 và sẽ được nâng cấp lên 4.0.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)