Các phiên bản iPad trước đây đều gặp vấn đề với sức nóng tỏa ra từ thiết bị. Song có thể bài toán của iPad mới sẽ trầm trọng nhất do vi xử lí nhanh hơn và pin lớn hơn.

Một số bài viết của người dùng trên các diễn đàn và ít nhất một bài báo đã phản ánh về tình trạng iPad mới dễ bị nóng máy chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Theo đó, “điểm nóng” của iPad mới dường như nằm ở góc trái, bên dưới thân máy. Trong trường hợp xấu nhất, iPad sẽ tự động tắt và hiển thị một thông điệp, cho biết “iPad cần phải hạ nhiệt”, trang The Next Web cho hay.

Mặc dù vậy, hiện tượng này là rất hiếm gặp. Trong trường hợp trên, chủ nhân của máy đã dùng iPad trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Một điều kiện thời tiết như vậy có thể gây ra vấn đề ở bất cứ thiết bị điện tử nào, một số chuyên gia nhận định.

So với iPad 2, iPad thế hệ thứ ba không những trang bị chip nhanh hơn mà còn sử dụng khối pin lớn hơn để đảm bảo thời lượng hoạt động cho máy. Vì thế, không có gì bất ngờ khi lượng nhiệt mà máy tỏa ra sẽ rất lớn. Và cũng giống như tất cả các sản phẩm di động dùng hệ điều hành iOS khác của Apple, iPad mới không có quạt gió tích hợp.

Còn trên trang cấu hình của iPad, Apple cho biết nhiệt độ hoạt động bình thường của máy dao động từ 0-35 độ C.

Theo Vietnamnet/Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
mixclo  43

Đến laptop hay pc còn nóng thì làm sao tablet khác được :))

Mình thấy cái này không phải là lỗi mà đơn giản là vì người tiêu dùng đang đòi hỏi quá nhiều, đến mức hết sức vô lý. Họ muốn thiết bị mỏng đi, vỏ nhôm thay vì vỏ nhựa cho thời trang và đẳng cấp, muốn pin to hơn, vi xử lý nhanh hơn,... Họ không biết được rằng ngay cả Macbook nổi tiếng cũng bị nóng nhanh, quạt tản nhiệt chạy ồn vì lý do nóng.

Cá nhân mình thì cầm vào ipad, sau một khoảng thời gian đáp ứng nhu cầu giải trí cho mình thì mình thấy nếu ipad có nóng lên (không đạt ngưỡng nguy hiểm tới thiết bị và người dùng) thì cũng không thắc mắc vì đơn giản nó đã phục vụ mình hết sức rồi. Nên chấp nhận và thông cảm Laughing

Phú quý sinh lễ nghĩa - câu này của các cụ nhà ta đúng thật.

Mình không phủ nhận tầm quan trọng của nhu cầu, mong muốn của khách hàng mà chỉ muốn nhận xét rằng dường như họ đang quá khó tính hơn mà thôi. Không ném đá nha Big Grin