LG LM9600.

Nếu muốn sở hữu một mẫu TV có độ sâu đen cao, tiết kiệm điện năng và mỏng hơn TV Plasma, TV đèn nền LED-backlit là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Về vấn đề giá cả, TV LED sử dụng công nghệ đèn nền LED-backlit (dạng đặt trực tiếp bên dưới màn hình) ngày càng hiếm khi các nhà sản xuất đua nhau sản xuất TV LED-edgelite (LED viền) với thiết kế mỏng và rẻ hơn. Tuy nhiên với số lượng hàng trăm bóng đèn LED được đặt trực tiếp ngay bên dưới màn hình, hỗ trợ tính năng tối mờ từng vùng local-dimming, LED nền backlit có chất lượng hình ảnh trội hơn hẳn.

Dưới đây là những mẫu TV LED nền backlit tốt nhất trên thị trường theo đánh giá từ Cnet Asia.

LG LM9600

Model của LG dự kiến tháng 5 mới có mặt trên thị trường. Tuy vậy theo những cảm nhận từ Cnet Asia, đây là một trong những mẫu LED có chất lượng tốt nhất hiện nay. LM9600 sở hữu thiết kế siêu mỏng với công nghệ LED nền backlit mang tên Nano Full LED của LG. Một điểm đáng chú ý là việc sản phẩm này tích hợp công nghệ trình chiếu không dây Wireless Display (WiDi), tính năng Dual Play hỗ trợ chơi game và công cụ Universal Search.

Philips PFL9706H

Ảnh
Philips PFL9706.

Model nhận được điểm đánh giá cao 8/10 tới từ Philips có khả năng thể hiện hình ảnh rất sắc nét và mượt mà, khả năng thể hiện màu đen và 3D đều ở mức độ cao. Điểm cuốn hút nữa ở model này là thiết kế hiện đại, tích hợp Smart TV và trình duyệt Web. Tuy nhiên vẫn còn những điểm yếu nhỏ ở sản phẩm này như việc kính 3D bị chớp hình trong điều kiện phòng chiếu thừa sáng cũng như trình duyệt không hỗ trợ Flash.

Sony HX925

Ảnh
Sony HX925.

Trong năm 2012 Sony không đưa ra bất kì model LED nền backlit mới nào và đó là cơ hội để cho HX925 lọt vào danh sách. Đây là mẫu TV LED nền được các biên tập viên của Cnet Asia đánh giá cao nhất. Model gây ấn tượng về cả khả năng thể hiện màu sắc ở chế độ 2D, kính 3D không bị chớp hình trong khi các tính năng Internet và kết nối Wi-Fi tỏ ra hữu dụng.

Những điểm đánh giá không cao trên model này là việc trình duyệt không có Flash, nội dung trực tuyến chưa hấp dẫn. Tại Việt Nam, model của Sony có giá từ 54 cho tới 110 triệu đồng cho ba kích thước 46, 55 và 65 inch.

Toshiba Regza ZL800

Ảnh
Toshiba ZL800.

Hoàn hảo với các hiệu ứng 3D sâu, chất lượng hình ảnh tốt ngay cả với chất lượng SD, dải màu đen sâu và khả năng thể hiện màu sắc chính xác cùng loa Hi-Fi là những điểm đáng khen ngợi trên mẫu TV HD cao cấp của Toshiba. Điểm trừ ở ZL800 là việc tích hợp ít tính năng phụ, mức giá cao lên tới gần 140 triệu đồng cho model 55 inch. Bên cạnh đó thì sản phẩm vẫn còn gặp hiện tượng chồng hình khi trình diễn các hình ảnh nổi.

Theo Số Hóa/CNET Asia




Bình luận

  • TTCN (0)