Sau khi gặp phải vấn đề về nhiệt, một số người dùng mua iPad phiên bản mới vào tuần trước đã thất vọng khi nhận ra rằng tấm bảo vệ thông minh họ mua cho iPad 2 đã không dùng được cho phiên bản mới của dòng máy tính bảng này.

Tấm bảo vệ thông minh hoạt động dựa trên nam châm tích hợp trong iPad, có chức năng bật/tắt màn hình khi mở/đóng lớp vỏ lên. Nhưng nhiều người nói rằng nó không dính được trên bề mặt của iPad phiên bản mới. Việc này hơi kì lạ, vì các yếu tố vật lí của hai phiên bản iPad là hoàn toàn giống nhau, ít nhất là trên bề mặt sản phẩm.

Theo các nhận xét ban đầu, nhiều khả năng sự khác biệt nằm ở việc đảo chiều hai cực của nam châm tích hợp.

Trên blog của một nhiếp ảnh gia, Mark Booth, cho biết qua thử nghiệm với nam châm, tấm bảo vệ thông minh ít cảm biến mở/tắt trên iPad mới. Giải thích cho việc chỉ một số người gặp phải vấn đề này, Booth cho rằng Apple đã chuyển đổi lại các cặp cực của nam châm trong tấm bảo vệ thông minh năm 2011 mà không có thông báo chính thức, và những người mua tấm bảo vệ trước khi sự chuyển đổi này được thực hiện là những người không may mắn.

Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng nhiều người dùng cho rằng các cửa hàng của Apple sẽ nhận đổi tấm bảo vệ cũ của người dùng và đưa họ tấm bảo vệ mới. Đối với sản phẩm của các hãng thứ ba sẽ không được may mắn như vậy.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)