Christopher Blizzard.

Đồng sáng lập, cựu thành viên HĐQT Quỹ Mozilla và Tập đoàn Mozilla kiêm Giám đốc nền tảng web của Mozilla – Chris Blizzard – đã chuyển sang một doanh nghiệp mới thành lập.

Chris Blizzard – một bậc thầy trong làng công nghệ - đã từ bỏ công việc của mình tại Mozilla và gia nhập một khởi nghiệp mới. Theo blog, đích đến của Bilzzard chỉ là một công ty nhỏ tại Palo Alto (Mỹ).

Ông từng phụ trách nền tảng web tại Mozilla. Công việc nghe có vẻ mơ hồ tuy nhiên có ý nghĩa vô cùng quan trọng: nâng cấp trang web từ kho lưu trữ tài liệu sang nền tảng phần mềm có thể hoạt động trên tất cả mọi thứ như điện thoại di động, xe hơi cho tới máy tính hay tivi. Dù trình duyệt Firefox của Mozilla chưa đạt tới tất cả thị trường kể trên, Mozilla vẫn duy trì thế chủ động trong việc áp dụng các tiêu chuẩn web để ứng dụng web chạy trên các thiết bị đa dạng.

Blizzard là nhân viên lâu năm của Mozilla, gia nhập công ty từ năm 1998. Tới thời điểm này, Chris không phải nhân vật quan trọng duy nhất rời khỏi công ty Internet. Trong vài tháng qua, có thể điểm mặt vài cái tên của Mozilla đã ra đi:

  • Christian Legnitto – Cựu giám đốc phát hành Firefox, nhân vật then chốt trong việc ra mắt Firefox mỗi 6 tuần: Hiện đang làm việc tại Facebook nhưng vẫn hoạt động với Mozilla.
  • Alex Faaborg – Trưởng nhóm thiết kế Firefox: Rời khỏi Mozilla tháng 11/2011, hiện thiết kế giao diện người dùng cho Android tại Google.
  • Mike Shaver – Cựu trưởng nhóm chiến lược kĩ thuật Firefox: Hiện đang phụ trách phát triển ứng dụng Android của Facebook.
  • Vladimir Vukicevic – Gia nhập DownUnder Geosolutions sau một thời gian làm việc trong các dự án của Mozilla liên quan đến WebGL, Firefox trên Android.
  • Mike Beltzner – Cựu giám đốc Firefox: Hiện đang làm việc tại DownUnder Geosolutions.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Quoc.Luu  1

"Startup" nghĩa là công ty mới khởi nghiệp. Không nên giữ lại trong "một rừng" tiếng Việt như vậy.