Biểu tượng cảm xúc đang được sử dụng rất rộng rãi - Ảnh minh họa: ZNET

Varia Holdings đang tiến hành kiện hai nhà sản xuất điện thoại di động Samsung và RIM trong việc sử dụng bằng sáng chế cho phép người dùng nhanh chóng sử dụng biểu tượng cảm xúc từ menu pop-up.

Trang ArsTechnica đưa tin, Varia Holdings bắt đầu quá trình khởi kiện cả 2 nhà sản xuất điện thoại di động nói trên vào thứ Năm tuần trước do liên quan đến bằng sáng chế "sử dụng phương pháp đầu vào biểu tượng cảm xúc" mà công ty đang nắm giữ. Công ty này khẳng định rằng mình đang sở hữu ý tưởng menu pop-up dành cho biểu tượng cảm xúc, cho phép người dùng có thể dễ dàng chèn một khuôn mặt vui hoặc buồn mà không phải gõ một kí tự vào bất kì một thời điểm nào đó.

Biểu tượng cảm xúc được biết đến như là các biểu tượng được sử dụng cho nhiều người dùng khác nhau, bao gồm cả email và nhắn tin tức thời,... thường liên quan đến việc sử dụng biểu tượng để thể hiện cảm xúc hiện tại của mình, chẳng hạn như khuôn mặt vui hoặc khuôn mặt buồn. Hiện nay có khá nhiều ứng dụng email và nhắn tin tức thời cung cấp khả năng hỗ trợ người dùng nhập vào và sử dụng biểu tượng cảm xúc trong thông tin liên lạc của mình một cách dễ dàng.

Được biết, Jonathan O.Nelson là người phát minh ra trình đơn biểu tượng cảm xúc đầu tiên, bằng sáng chế này được nộp trong năm 2005 và được cấp trong năm 2007 với tên gọi là Wildseed, sau đó đã được mua lại bởi AOL. Sau đó, một công ty có tên gọi là Varia Mobile đã được tách ra từ AOL, và nhiều khả năng bằng sáng chế này đã được chuyển giao đến cho Varia Holdings.

Theo Varia Holdings, các điện thoại của Samsung, bao gồm Acclaim, Nexus S, Captivate, Epic, Galaxy Nexus và Transform, cùng với đó là các điện thoại BlackBerry của RIM, bao gồm Bold, Curve , Pearl và Storm đã vi phạm bằng sáng chế của mình. Đây quả là một vấn đề lớn đối với Samsung và RIM.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)