Theo các nhà nghiên cứu ước tính, thị trường game máy tính bảng sẽ đạt giá trị 3,1 tỉ USD vào năm 2014. So với năm 2011, thị trường này đã tăng trưởng gấp 6 lần và là một thách thức với các máy chơi game truyền thống.

Báo cáo của Juniper Research cho biết màn hình rộng và khả năng đồ họa ngày càng được cải thiện là động lực quan trọng khiến người dùng chi tiền cho các trò chơi trên máy tính bảng.

Báo cáo này cũng chỉ rõ "Máy tính bảng là những thiết bị đắt tiền với giá bán lẻ khoảng 500 USD và không hề được các nhà khai thác trợ giá như ta thường thấy ở smartphone. Do vậy những người sở hữu chúng thường có thu nhập bình quân cao hơn so với những người chỉ dùng smartphone".

Mặc dù khả năng đồ họa tiên tiến là một điểm nhấn quan trọng của iPad thế hệ thứ 3 và các máy tính bảng Android sử dụng chip Tegra 3 của NVIDIA, nhưng Juniper dự đoán những game nhỏ và có tính xã hội vẫn sẽ thống trị phần lớn thị trường. Bằng chứng là những trò chơi như vậy đều đang nằm trong danh sách được tải về nhiều nhất của cả iOS và Android.

Nghiên cứu chỉ ra rằng không gian hiển thị rộng rãi hơn sẽ hấp dẫn người dùng hơn trong việc điều khiển trò chơi. Các game hành động cũng được trang bị các nút ấn giống như cần điểu khiển trên màn hình. Nếu sử dụng tính năng này trên smartphone thì ngón tay của người dùng có thể che khuất màn hình, nhưng trên máy tính bảng thì đó không còn là vấn đề. Thêm vào đó, kết quả nghiên cứu cũng dự đoán doanh thu từ game dành cho điện thoại phổ thông sẽ giảm một nửa trong 5 năm tới.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)