Kết nối 4G LTE, chip A5X hay vỏ nhôm... là những thứ iPhone thế hệ kế tiếp của Apple có thể học hỏi từ mẫu máy tính bảng iPad mới ra mắt.

1. 4G LTE

iPhone 4S thiếu kết nối không dây 4G LTE như tất cả sản phẩm tiền nhiệm. Tháng 1/2011, Apple bày tỏ sự dè dặt về việc đặt ăng ten 4G LTE vào vật nhỏ như iPhone. Tuy nhiên, nhiều điều đã xảy ra từ thời điểm đó. Không chỉ 4G LTE xuất hiện trên iPad, hai nhà mạng Verizon và AT&T của Mỹ cũng nhanh chóng mở rộng mạng lưới kết nối tốc độ cao. Theo Nhật báo phố Wall, tốc độ tải về qua 4G kết hợp với bộ vi xử lí mạnh mẽ trên iPad mới mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Apple có thể nên mau chóng giải quyết trở ngại ăng ten để đưa 4G vào iPhone thế hệ tiếp theo của mình.

2. Chip A5X

Chip lõi tứ A6 được đồn đại đã không xuất hiện. Apple có lẽ đã giới thiệu bộ vi xử lí mới cho iPhone kế tiếp thông qua iPad thế hệ ba. Trong khi không ảnh hưởng trực tiếp tới các ứng dụng vốn phụ thuộc vào Internet, chip A5X cũng mang lại hiệu suất đồ họa cao hơn hẳn.

3. Vỏ nhôm

Với thiết kế được đón nhận nồng nhiệt của iPad, có lẽ vỏ nhôm sẽ làm nên sự khác biệt đáng chú ý cho mẫu iPhone kế tiếp.

4. Màn hình tốt hơn

Màn hình Retina trên iPad mới có cùng kích thước với iPad 2 nhưng số điểm ảnh cao gấp 4 lần. Dù người dùng vẫn hi vọng iPhone mới có thể có màn hình lớn hơn màn hình 3,5 inch hiện tại, chất lượng hình ảnh sắc nét mà màn hình Retina có thể mang lại vẫn là điều quan trọng.

5. Nâng cấp máy ảnh

Áp dụng công nghệ máy ảnh từ iPhone 4S cho iPad mới nhận được nhiều hoan nghênh. Với xu hướng smartphone và máy tính bảng tích hợp máy ảnh ngày càng phổ biến, tiếp tục duy trì và phát triển chất lượng máy ảnh là điều Apple phải tập trung với iPhone 5.

Ảnh
Một người dùng iPad mới để chụp người xung quanh. Ảnh: Reuters.

6. Chiến lược mới

iPad mới được đồn đại sẽ có nâng cấp lớn so với iPad 2, tuy nhiên theo nhiều nhà phê bình, đây vẫn chỉ là cập nhật lặp lại. Sự nhàm chán có thể đẩy doanh số sản phẩm đi xuống rất xa. Đây chắc chắn không phải điều người dùng kì vọng vào lộ trình nâng cấp sản phẩm tương lai của Apple.

7. Giữ nguyên giá bán

Apple có nước cờ thông minh khi vẫn để giá iPad mới bằng iPad 2. Nếu đặt giá cao hơn người tiền nhiệm, đợt bán hàng đầu tiên có thể không được như kì vọng. Bằng cách giữ giá ngang bằng, Apple đảm bảo được thành công tương lai của sản phẩm cũng như bảo toàn được tiến trình sinh sôi lợi nhuận của mình.

8. Giá của iPhone 4S

Đồng thời, Apple nhận thức được người dùng đang muốn tìm kiếm sản phẩm rẻ hơn. Với đối tượng này, công ty vẫn bán iPad 2 và giảm 100 USD mỗi thiết bị. Khi iPhone 5 ra mắt, Apple có lẽ sẽ làm điều tương tự với iPhone 4S.

9. Không cần quá nhiều phiên bản

Nhiều năm nay, Apple không cung cấp nhiều phiên bản cho thiết bị di động của mình. Một số người muốn có phiên bản mini thu nhỏ hay phiên bản kích thước màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, thực tế chứng minh với chiến lược mỗi năm chỉ đưa ra một bản iPhone/iPad, Apple vẫn thành công và kiếm bộn tiền. Có lẽ, Apple sẽ gắn với kế hoạch này khi iPhone 5 ra mắt.

Theo ICTnews/eWeek




Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Chỉ hi vọng là sẽ không xuất hiện "iPhone 4s mới" thôi Wink

Hero Chou  4805

Hy vọng ở giá tốt ở các dòng cũ cho nhiều người được ăn táo với Smile