Hình ảnh 3D của các công trình kiến trúc trong Google Maps đã được nâng cấp.

Hơn 1000 địa điểm trên toàn thế giới đã được dựng hình với độ chi tiết cao, hình ảnh giống thật hơn với các khoảng sáng tối và những đường cong mềm mại hơn. Tuy nhiên tính năng này hiện mới chỉ xuất hiện trên Google Maps PC.

Một số công trình được nâng cấp về đồ họa bao gồm Piazza del Duomo tại Florence, Italy, Burj Khaifa ở Dubai, Ấn Độ, Nhà hát Opera Sydney ở Australia, Nhà Trắng ở Mỹ và tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Google Map GL, phiên bản của dịch vụ được tăng tốc phần cứng đồ họa với chuyển động mượt mà hơn giữa các hình ảnh, vẫn chưa được cập nhật các mô hình 3D này. Paul Messmer, kĩ sư phần mềm của Google Maps, cho biết tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên Google Maps GL nhưng trên phiên bản di động thì chưa.

Messmer tin rằng các hình ảnh 3D chắc chắn sẽ được dùng bởi những người đi du lịch. “Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho việc hiểu rõ một địa điểm nào đó bằng cách so sánh giữa các hình khối của công trình trên bản đồ với cái mà bạn nhìn thấy tận mắt. Bằng việc kết hợp các hình ảnh 3D cùng các tính năng khác của Google Maps như Street View và hướng dẫn chỉ đường, người dùng gần như đã có một bản đồ du lịch cao cấp nhất trên hành tinh”, Messmer nói.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)