Công bố vào tháng Giêng tại CES 2012 ở Las Vegas, chip Medfield là đại diện cho nỗ lực mới nhất của Intel vào thị trường bộ vi xử lí điện thoại thông minh, hiện đang thống trị bởi Qualcomm và Nvidia được phát triển dựa trên kiến trúc ARM.

Mặc dù Intel hi vọng rằng vi xử lí Medfield mới sẽ được khởi động trong quý 2 năm nay trên các smartphone cao cấp nhưng báo cáo từ Digitimes thì vi xử lí Intel Atom Z2460 sẽ được phổ biến trong các smartphone giá tầm trung dù lợi nhuận thấp hơn so với các sản phẩm cao cấp.

Theo cáo báo gần đây, chip Medfield đã chứng minh hiệu quả của nó trong một vài tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất cả nhiều chuyên gia là lượng điện năng tiêu thụ của chip ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của pin, một nhược điểm mà nguyên mẫu bộ vi xử lí dành cho smartphone trước đây của Intel gặp vấn đề nghiêm trọng. Rõ ràng vấn đề này đã được thừa nhận bởi Intel khi mà các chip Medfield muốn chạy tốt phải chấp nhận tuổi thọ pin bị giảm đi.

ZTE, Orange là những hãng cung cấp smartphone Medfield đầu tiên

Theo Digitimes thì ZTE được cho là hãng phát hành smartphone dựa trên vi xử lí Medfield đầu tiên của Intel với giá bán khoảng 160 USD, mức giá cạnh tranh.

Cũng theo báo cáo thì nhà cung cấp dịch vụ Orange của châu Âu đang hợp tác với Foxconn để cung cấp smartphone cho thị trường phổ thông. Cụ thể, mẫu smartphone Santa Clara mà Orange chuẩn bị ra mắt sẽ là một trong những lựa chọn rất sáng giá, sản phẩm dự kiến lên kệ vào cuối năm nay.

Cũng theo Digitimes, các nhà sản xuất OEM khác cũng đang "miễn cưỡng" lựa chọn chip Medfield như là bộ xử lí cho smartphone hàng đầu tiếp theo của mình. Nếu vậy nghĩa là tuổi thọ pin của những smartphone này khá thấp. Tuy nhiên, nếu hướng đến thị trường giá rẻ giống như Santa Clara thì đây có thể là một thành công.

Trong tương lai, Motorola cũng sẽ cho giới hiệu một smartphone dựa trên vi xử lí Medfield và đây được xem là dòng smartphone hàng đầu mà hãng đang muốn tung ra thị trường.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)