Galaxy Nexus xách tay tại Việt Nam.

“Siêu phẩm” Galaxy Nexus của Google do Samsung sản xuất có khả năng sẽ không được bán tại Việt Nam dù đây là chiếc điện thoại Android 4.0 đầu tiên trên thế giới và trước đó Samsung Việt Nam đã có dự định sẽ bán smartphone này trong tháng 3.

Một nguồn tin từ Dân trí cho biết Samsung đang tính toán lại việc có đưa smartphone Android 4.0 đầu tiên này về Việt Nam hay không vì Galaxy Nexus là một trong 3 chiếc điện thoại sản xuất riêng cho Google thế nên hãng không có quyền tác động vào phần mềm để bản địa hóa sản phẩm.

Mặc dù đại diện của Samsung Việt Nam không khẳng định sẽ ngừng kế hoạch đưa Galaxy Nexus về bán như dự định ban đầu nhưng người này cho biết sẽ có 2 khả năng, có thể bán và cũng có thể không bán Galaxy Nexus.

Đại diện Samsung nhấn mạnh Galaxy Nexus là smartphone Android 4.0 đầu tiên nên sản phẩm giống như một thiết bị mô hình để trình diễn các chức năng, tính năng mới của phiên bản hệ điều hành mới nhất hơn là sản phẩm thương mại.

Một lí do quan trọng để có thể tin rằng Galaxy Nexus sẽ không được bán tại Việt Nam vì nhà sản xuất Samsung không có quyền tinh chỉnh cũng như đưa các ứng dụng do chính hãng phát triển vào dòng điện thoại này khi bán ra thị trường. Hơn nữa, Nexus là sản phẩm “hot” hồi cuồi năm ngoái và đầu năm nay. Đến thời điểm này, Samsung đang có chiến lược phát triển sản phẩm khác, đó có lẽ là Galaxy SIII mà nhiều hình ảnh và tin đồn đã xuất hiện gần đây. Vì thế, Galaxy Nexus không phải là sản phẩm chiến lược của Samsung trong thời điểm hiện nay.

Trước đó nhiều tin đồn đã cho rằng Samsung đã bỏ kế hoạch nhập bán Galaxy Nexus tại Việt Nam vì lí do phần mềm. Tuy nhiên, Việt Nam không phải là nước duy nhất không bán smartphone này, nhiều nước khác cũng không bán "siêu phẩm" của Google.

Galaxy Nexus đã được bán tại thị trường châu Âu và sẽ được phân phối tại Mỹ trong tháng 4 tới.

Galaxy Nexus với thiết kế cong khá lạ mắt cùng màn hình AMOLED HD với kích thước 4,65 inch, độ phân giải 720x1280 pixel. Máy được trang bị bộ vi xử lí lõi kép tốc độ 1,5 Ghz, RAM 1 GB.

Tại Việt Nam, Galaxy Nexus đã được xách tay về bán từ đầu tháng 12 năm ngoái nhưng phản ứng thị trường không được tốt như dự đoán ban đầu.

Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)