Nhìn từ xa, nhiều người sẽ coi đây là một cửa hàng bán điện thoại Android

Một số hình ảnh cho thấy đã có thêm một mô hình bán sản phẩm của Apple dưới danh nghĩa một người khác và lần này có liên quan đến Google. Phải chăng hai ông lớn đã trở thành bạn bè của nhau?

Với logo chú robot xanh cùng dòng chữ Android trên bảng hiệu, ít người có thể tin rằng đây lại là nơi bán iPhone. Địa điểm của cửa hàng là ở Chu Hải, Quảng Đông – cùng nơi mà Apple đang cạnh tranh với Proview về việc sử dụng thương hiệu iPad.

Ảnh
Cửa hàng có các tủ trưng bày phụ kiện Apple đặc trưng

Nếu chưa đi vào bên trong ý tưởng về một nơi như thế này gợi cho chúng ta đến “Androidland”, đặt tại Melbourne, Australia. Androidland được tạo ra nhờ sự hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị Android để giới thiệu sản phẩm trong một môi trường vui chơi theo chủ đề Android. Bên cạnh các thiết bị, nơi này sẽ trưng bày các màn hình hiển thị đặc biệt và phụ kiện chơi game nhằm thông báo cho người mua về tiềm năng của Android cũng như các thiết bị ở đó là lựa chọn tốt nhất.

Một số hình ảnh về Androidland

Ảnh
Mô hình hoạt động hoàn toán khác "người anh em" ở Trung Quốc

Rõ ràng, Goolge không mở bất cứ cửa hàng chính thức nào tại Trung Quốc và chủ cửa hàng này đã "lấy cảm hứng" từ Androidland. Điều này có thể phần nào gây sự chú ý của người qua đường nhưng cũng có thể tạo nên một vụ kiện tung tranh chấp nhãn hiệu hàng hóa từ cả Google và Apple. Apple hiện chỉ có duy nhất một nhà bán lẻ ủy quyền tại Chu Hải và hoàn toàn không liên quan đến Android. Và có lẽ các nhân viên của cửa hàng sẽ không nhầm lẫn là mình làm việc cho Google mặc dù tình trạng này đã xảy ra ở những vụ nhái Apple Store trước đó.

Nếu mô hình Android Store còn chưa trở thành sự thật thì với việc Windows Phone chính thức ra mắt tại Trung Quốc, những câu chuyện thú vị xoay quanh các cửa hàng chuyên nghiệp sẽ còn tiếp diễn.

Theo The Register



Bình luận

  • TTCN (0)