Adobe Photoshop CS6 Beta.

Sau 2 năm kể từ ngày ra mắt Photoshop CS5, Adobe đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của Photoshop CS6 với 65 tính năng mới được lấy từ các ý kiến phản hồi từ người dùng.

Các tính năng mới trong CS6 có thể kể đến gồm công cụ Crop mới, mở rộng tùy chọn chỉnh sửa video, tự động phục hồi và khả năng tìm kiếm cho các lớp cụ thể. Những fan hâm mộ của Illustrator cũng sẽ tìm thấy các công cụ vector mới trong CS6.

Ngoài ra, plug-in Camera Raw 7.0 (hỗ trợ khả năng chỉnh sửa độ phơi sáng, độ tương phản,...) cũng sẽ được trang bị một thuật toán tinh chỉnh mới. Không chỉ có vậy, phiên bản mới còn hỗ trợ chức năng tự động lưu tập tin trong nền trong khi người dùng vẫn có thể làm việc với những tính năng khác. Nói một cách ngắn gọn thì phiên bản beta chứa một danh sách đầy đủ các tính năng mà người dùng chờ đợi trong phiên bản chính thức ra mắt tới đây.

Bên cạnh đó, Adobe cũng đã thực hiện một số cải tiến cho các tính năng hiện có. Ví dụ như công cụ Liquify cung cấp một chổi quét có kích thước lớn hơn, hỗ trợ làm việc trong thời gian thực và người dùng có thể tìm thấy hiệu ứng làm việc trong thời gian thực.

Adobe cũng bổ sung thêm 2 cải tiến cho tính năng Content-Aware Fill vốn xuất hiện lần đầu tiên trong phiên bản CS5, bao gồm khả năng di chuyển các đối tượng đến một phần khác của hình ảnh và khả năng chèn một nội dung được lấy từ một phần hình ảnh khác vào đối tượng chỉnh sửa.

Adobe cho biết, phiên bản mới cũng đã được đại tu giao diện người dùng dựa trên nền tối theo mặc định nói chung là sạch hơn với các biểu tượng và menu. Ngay cả quá trình cài đặt ứng dụng cũng đã được đại tu mà ở đó người dùng sẽ phải đăng nhập với tài khoản Adobe ID trước khi muốn cài đặt phần mềm. Mặc dù vẫn có giải pháp hỗ trợ cho người dùng không trang bị kết nối Internet nhưng với Adobe ID, người dùng sẽ nhận được rất nhiều điều có lợi trong quá trình sử dụng lâu dài.

Có một điều không thay đổi đó chính là giá bán sản phẩm, nghĩa là Photoshop CS6 vẫn sẽ được bán với giá 699 USD cho bản cơ bản, trong khi người dùng sẽ phải bỏ ra 999 USD cho phiên bản mở rộng. Phiên bản beta hiện đang được cung cấp miễn phí cho người dùng dưới 2 ngôn ngữ Anh và Nhật.

Phần mềm: Adobe Photoshop CS

Tác giả: Adobe
Phiên bản: 5. Giấy phép: Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X
Trang chủ: www.adobe.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 22/3/2012 16:11

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)