Facebook đã mua 750 sáng chế từ IBM để tăng cường cho hồ sơ danh mục quyền sở hữu trí tuệ của mình để theo đuổi vụ kiện do Yahoo phát động.

750 sáng chế của IBM bao phủ hàng loạt công nghệ, từ tìm kiếm đến chất bán dẫn. Cả Facebook và IBM chưa có bình luận nào.

Yahoo nộp đơn kiện Facebook vào đầu tháng này, cáo buộc Facebook vi phạm 10 sáng chế, trong đó đa số là các sáng chế liên quan đến công nghệ quảng cáo trực tuyến.

Một cách phòng vệ truyền thống đối với các công ty nhằm vào đòi một số tiền sáng chế là sẽ đe dọa một vụ kiện ngược sử dụng các sáng chế riêng của mình. Nhưng Yahoo sở hữu nhiều sáng chế hơn Facebook. Yahoo có hơn 3.300 sáng chế và đã xuất bản các ứng dụng sáng chế, theo một cơ sở dữ liệu của Chính phủ Mỹ.

Facebook đã có 56 sáng chế và 503 ứng dụng được xuất bản cho đến 31/12/2011, công ty này cho biết trong một thông báo gần đây với Ủy ban Chứng khoán Mỹ.

Facebook, dịch vụ mạng xã hội Internet lớn nhất thế giới, đang chuẩn bị cho phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) có thể làm tăng giá trị công ty lên tới 100 tỉ USD.

Không rõ Facebook đã phải thanh toán cho các sáng chế mua được từ IBM là bao nhiêu, nhưng các công ty công nghệ thường tìm cách xây dựng hồ sơ của mình để thúc đẩy giá sở hữu trí tuệ cao hơn. Google nhất trí mua Motorola vào mùa hè năm ngoái với giá 12,5 tỉ USD và cho biết các sáng chế của Motorola là một hấp lực chính.

Thương vụ mua bán bản quyền công nghệ lớn gần đây là công ty Nortel Networks bán khoảng 6.000 sáng chế cho Apple với giá 4,5 tỉ USD, sau khi Google nhượng bộ.

Theo ICTPress/Reuters




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Có khi nào vì vụ này mà Yahoo "đi" luôn không Laughing