Chiều 22/3, Công ty Cổ phần VTC Truyền thông Trực tuyến (VTC Online) đã kí hợp đồng bán bản quyền phát hành hai game online tại 10 quốc gia châu Âu và Mỹ La tinh cho công ty Nvia trong thời hạn 3 năm.

Cụ thể, theo hợp đồng, Nvia được quyền phát hành hai game do VTC Online sản xuất là Squad và Genaration 3 (G3) tại 10 quốc gia: Tây Ban Nha, Mexico, Argentina, Chile, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Ecuador và Paraguay.

Ngoài việc trả tiền bản quyền, Nvia có trách nhiệm chia sẻ doanh thu với VTC Online. Ngược lại, VTC Online sẽ có trách nhiệm phát triển sản phẩm, thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và hỗ trợ nhà phát hành.

Theo ông Trần Phương Huy, Giám đốc VTC Online, việc xuất khẩu game sang thị trường châu Âu và Mỹ Latinh là một bước tạo đà để đưa trò chơi Việt ra thị trường quốc tế và chuyển hướng từ nhập khẩu sang xuất khẩu game của VTC Online nói riêng và của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi trực tuyến tại Việt Nam nói chung.

Nvia được thành lập năm 2001 tại Tây Ban Nha, trụ sở chính được đặt ở Madrid. Công ty có chi nhánh ở nhiều nước như Argentina, Chile, Colombia, Ecuador, Mexico, Peru, Uruguay và Venezuela...

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)