Trong nỗ lực nhằm đảm bảo rằng những ứng dụng được viết cho Windows 8 có thể mang đến một trải nghiệm ổn định bất kể là trên thiết bị nào, Microsoft đã quyết định giới hạn độ phân giải tối thiểu của màn hình là 1024x768 pixel.

Gã khổng lồ phần mềm khẳng định rằng quyết định này được đưa ra để các ứng dụng được thiết kế cho Windows 8 sẽ phù hợp cho mọi kích cỡ màn hình ở hiện tại lẫn trong tương lai.

Với tiêu chuẩn này, hãng đảm bảo rằng những nhà phát triển sẽ có được một cột mốc để thiết kế việc di chuyển, điều khiển, và nội dung vừa vặn với màn hình.

David Washington, một nhà quản lí chương trình cao cấp tại đội Trải nghiệm người dùng của Microsoft, cho biết độ phân giải tối thiểu đã được đặt cao hơn để các ứng dụng được thiết kế cho Windows 8 sẽ đẹp hơn và dễ điều chỉnh hơn. Anh cũng giải thích rằng ứng dụng được viết với độ phân giải tối thiểu này sẽ không giảm chất lượng để chạy trên những màn hình có độ phân giải thấp hơn.

Dù có yêu cầu về việc đặt ra độ phân giải tối thiểu cho ứng dụng Windows 8, nhưng Microsoft chưa có qui định về độ phân giải tối đa. David Washington giải thích: "Với độ phân giải cao hơn, sẽ có nhiều không gian hơn, do đó giao diện thực sự không bao giờ bị bể hay bị cắt bớt trên những màn hình có độ phân giải cao hơn. Bạn sẽ có thể chạy ứng dụng kiểu Metro trên màn hình lớn đến 30 inch với độ phân giải tới 2560x1600 pixel".

Nền tảng Windows 8 giúp cho việc xây dựng một ứng dụng tự bung ra các màn hình có kích thước khác nhau bằng cách cung cấp các kĩ thuật và điều khiển giao diện tích hợp.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)