Chuẩn nano-SIM nhỏ hơn khoảng 60% so với các thẻ SIM truyền thống và nhỏ hơn khoảng 30% so với micro-SIM, sắp được cân nhắc để dùng trong điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tuần tới, 2 đề nghị về chuẩn thẻ SIM mới nhỏ hơn, gọi là nano-SIM - một do Apple hậu thuẫn và một được Nokia, Research In Motion (RIM) và Motorola Mobility ủng hộ - sẽ “đối đầu” nhau khi Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) quyết định các điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng tương lai sẽ sử dụng nano-SIM của bên nào.

Theo một phát ngôn viên của nhà sản xuất thẻ SIM Giesecke & Devrient, việc bỏ phiếu được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 29/3/2012. Đáng lẽ việc bỏ phiếu này đã diễn ra hồi cuối năm 2011, nhưng bị dời lại. Ông không cho biết bất đồng nào đã gây ra sự chậm trễ này.

Thành viên ETSI bao gồm cả các nhà cung cấp và các nhà khai thác. Khi ETSI ra quyết định, cơ quan này có thể chọn 1 trong 2, cả hai hoặc không chọn bên nào cả.

Theo nhà phân tích Pete Cunningham của Canalys, khi việc cấp phép bằng sáng chế gây tranh cãi nhiều hơn, việc phát triển các chuẩn đã trở nên quan trọng hơn. Những cuộc chiến pháp lí gần đây của Apple với Motorola và Samsung Electronics đã cho thấy điều đó.

Khi thẻ nano-SIM trở thành chuẩn, kích thước nhỏ hơn của nó sẽ giải phóng chỗ cho bộ nhớ bổ sung và pin lớn hơn, giúp các nhà sản xuất điện thoại tạo ra những thiết bị mỏng hơn, theo Giesecke & Devrient.

Có kích thước khoảng 12mm x 9mm, nano-SIM sẽ nhỏ hơn khoảng 30% so với micro-SIM. Độ dày của thẻ giảm khoảng 15%, theo Giesecke & Devrient. Nano-SIM cũng nhỏ hơn khoảng 60% so với kích thước các thẻ SIM truyền thống vẫn được phần lớn điện thoại sử dụng, Công ty cho biết.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)