Facebook vừa tiến hành nâng cấp tính năng xem ảnh, hỗ trợ chế độ xem toàn màn hình với độ phân giải tối đa 2048 x 2048 pixel mà theo hãng thì những bức ảnh này sẽ hiển thị to gấp 4 lần trước đây.

Mặc dù vậy thì bản cập nhật mới chỉ hoạt động trên các phiên bản hiện tại của Firefox và Chrome. Người dùng có thể mở chế độ toàn màn hình bằng cách nhấn vào nút Fullscreen ở thanh trình đơn tùy chọn bên dưới bức ảnh, hoặc ấn vào biểu tượng mũi tên ở phía trên bên phải.

Một điểm cộng cho lần cập nhật này là người dùng có thể thoải mái xem hết cả album ảnh mà không hề có quảng cáo, tuy nhiên nó sẽ xuất hiện khi người dùng đăng bình luận của mình cho bức ảnh.

Sự chuyển đổi chế độ xem ảnh này của hãng như một câu trả lời cho chế độ xem toàn màn hình của đối thủ Google+. Với tính năng này, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ hài lòng hơn vì những bức ảnh của họ không bị giảm chất lượng nhiều như trước đây khi tải lên Facebook. Trước đối thủ mới nổi đáng gờm là Pinterest, sự thay đổi này của Facebook như một sự phòng thủ trước bất kì tiến bộ nào sắp tới của mạng xã hội nhiều nữ giới nhất hành tinh.

Theo Ryan Mack, kĩ sư của Facebook thì công ty cũng đã tung ra một cấu hình màu sắc được nâng cấp cho chế độ xem mới. Tuy nhiên các đại diện của hãng không đưa ra bất kì dấu hiệu nào cho thấy tính năng này sẽ xuất hiện trên IE hay Safari trong tương lai hay không.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)