Facebook đã chỉ trích mạnh mẽ người sử dụng lao động có yêu cầu người lao động cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội khi phỏng vấn xin việc và cho biết sẽ thực hiện hành động pháp lí chống lại các công ty làm như vậy.

Theo trưởng bộ phận quản lí thông tin riêng tư của Facebook, Erin Egan, cho biết rằng nếu là một người sử dụng Facebook, người dùng không bao giờ nên chia sẻ mật khẩu cho người khác để bất cứ ai có thể truy cập vào tài khoản của mình hoặc làm bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm cho vấn đề an ninh của tài khoản hoặc vi phạm quyền riêng tư của bạn bè người đó. Facebook nhấn mạnh hành động bảo vệ sự riêng tư và an ninh của người dùng bằng cách vạch ra các hoạch định chính sách, khởi xướng các hành động pháp lí cụ thể.

Việc thu thập thông tin tiết lộ công khai trên Facebook và các mạng xã hội khác đã trở thành một cách thức kiểm tra lí lịch ngày càng phổ biến, nhưng gần đây một số người sử dụng lao động đã chuyển sang lựa chọn phương thức yêu cầu người lao động khai báo thông tin mật khẩu truy cập tài khoản Facebook của mình. Với hành động này, bộ phận nhân sự có thể kiểm tra hồ sơ của người lao động để xác định các vấn đề xảy ra trong cuộc sống chủ tài khoản với những thông tin có thể không được chia sẻ công khai.

Theo Egan, điều này là không công bằng với người sử dụng mạng xã hội, thậm chí bạn bè của họ cũng bị tiết lộ thông tin riêng tư. Không chỉ có vậy, hành động của các nhà tuyển dụng lao động cũng có thể cho phép các ứng dụng truy cập của bên thứ 3 phá hoại sự mong đợi về tính bảo mật và an ninh của cả người dùng và bạn bè của họ, mở ra một hậu khôn lường trước được.

Facebook hiện đã sửa đổi Bản Tuyên bố về Quyền và Trách nhiệm trong việc chia sẻ mật khẩu Facebook, đó là một hành động vi phạm và đe dọa nghiêm trọng.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)