Giấc mơ sử dụng điện thoại Nokia trên nền tảng Android đang dần trở nên hiện thực hơn, khi dự án của các hacker để mang hệ điều hành di động của Google lên Nokia đã tiến lên thêm một bước mới.

Không ít người yêu thích Nokia đã cảm thấy tiếc nuối khi Nokia bắt tay Microsoft để sản xuất điện thoại sử dụng Windows Phones, chứ không phải là Android của Google. Nhưng với các hacker thì không gì là không thể.

Hồi tháng 2 vừa qua, hacker người Nga có tên Alexey Roslaykov đã cài đặt thành công nền tảng Android 4.0 mới nhất của Google lên chiếc smartphone sử dụng nền tàng MeeGo của Nokia, N9. Mặc dù đã cài đặt thành công, tuy nhiên Android 4.0 đã không hoạt động thực sự ổn định trên N9, cũng như nhiều tính năng trên máy không thể sử dụng được. Ngày hôm qua, Roslaykov đã có một bước tiến mới trong kế hoạch của mình, khi đã giúp cho Android 4.0 hoạt động ổn định hơn hẳn trên Nokia N9, với các tính năng hầu như đã hoạt động được trên nền tảng mới.

Ảnh
Thông tin về hệ điều hành Android 4.0.3 trên Nokia N9

Theo đó, Nokia N9 sử dụng Android 4.0 hoạt động mượt mà hơn, màn hình cảm ứng phản ứng nhạy hơn với người dùng. Roslaykov cũng có thể truy cập vào Google Play (tên gọi mới của chợ ứng dụng Market App của Android) để cài đặt ứng dụng, các tính năng giải trí trên máy như nghe nhạc, xem video… cũng đã có thể sử dụng được. Đáng chú ý, Nokia N9 dùng Android cũng đã có thể kết nối Internet qua Wifi và 3G, cho phép người dùng duyệt web hay xem video từ Youtube. Đây là điều mà hồi tháng 2, Roslaykov chưa thể làm được trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên, đáng tiếc hiện chiếc điện thoại này vẫn chưa thể thực hiện cuộc gọi trên nền tảng mới.Alexey Roslaykov cho biết vẫn đang tiếp tục “vọc” để giúp Android có thể hoạt động ổn định hơn trên Nokia N9, sau đó sẽ viết hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa Nokia và Android.

Video trải nghiệm Android 4.0 trên Nokia N9

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)