Kể từ Firefox 4 trở đi, Mozilla dồn dập tung ra các phiên bản mới của trình duyệt này. Tuy nhiên có không ít người dùng hiện vẫn đang trung thành với phiên bản Firefox 3.6 vì nhiều lí do.

Dù là nguyên nhân gì thì tất cả cũng sẽ chấm dứt vào tháng 4 tới. Nhóm phát hành đã tuyên bố bản cập nhật Firefox 3.6.28 được tung ra hôm 13/3 vừa qua là sự hỗ trợ cuối cùng của Mozilla.

Đến ngày 24/4 người dùng sẽ được đề nghị cập nhật lên phiên bản Firefox mới hơn. Với người dùng doanh nghiệp, sẽ có tùy chọn chuyển đổi sang một phiên bản phát hành có hỗ trợ mở rộng, Firefox 10, phiên bản sẽ được hỗ trợ cập nhật bảo mật trong vòng 1 năm.

"Sau 2 năm cập nhật thường xuyên, chúng tôi sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Firefox 3.6 vào ngày 24/4 tới đây", Mozilla giải thích trên blog chính thức của hãng. "Trong 2 năm kể từ ngày ra mắt Firefox 3.6, chúng tôi đã có nhiều cải tiến lớn cho Firefox, bao gồm hỗ trợ HTML5, Firefox Sync, tăng hiệu suất JavaScript, hỗ trợ tính năng Do Not Track cũng như cập nhật phiên bản mới nhanh hơn, dễ dàng hơn".

Firefox 3.6 là một bản phát hành tồn tại khá lâu, chủ yếu kể từ Firefox 4 trở đi Mozilla đã thay đổi chu kì ra mắt phiên bản mới. Việc chia tay với Firefox 3.6 đồng thời cũng sẽ làm một bộ phận nhỏ người dùng khó khăn với các add-on đã bị ngừng cập nhật của mình. Về phía Mozilla, việc chấm dứt hỗ trợ Firefox 3.6 sẽ giúp công ty này tập trung toàn bộ nhân lực, thời gian cho phiên bản trình duyệt hiện tại.

Theo Softpedia, Mozilla



Bình luận

  • TTCN (0)