Giới công nghệ bắt đầu “sôi sục” với những tin đồn về iPhone 5.

Không lâu sau khi iPad thế hệ mới được trình làng, mọi sự chú ý đều đổ dồn về iPhone thế hệ mới của Apple. Dồn dập tin đồn xuất hiện về sản phẩm mới này, trong đó khẳng định iPhone mới sẽ hỗ trợ mạng 4G và sử dụng cổng kết nối nhỏ hơn.

Theo thông tin từ trang mạng iMore dẫn lời một nguồn tin thân cận với Apple khẳng định iPhone thế hệ mới sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE, tương tự như iPad thế hệ mới vừa được trình làng. Nguồn tin này cũng khẳng định Apple sẽ không thay đổi kích cỡ màn hình của iPhone thế hệ mới, nghĩa là vẫn giữ nguyên kích cỡ 3,5 inch như trước đây.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác theo iMore đó là Apple sẽ sử dụng cổng kết nối, để sạc pin và truyền dữ liệu, nhỏ hơn so với loại cổng kết nối có 30 chân đang sử dụng trên các sản phẩm của Apple hiện nay.

Nguồn tin của iMore cũng tiết lộ phiên bản mới của iPhone sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay, tương tự thời điểm Apple ra mắt iPhone 4S vào năm ngoái.

iMore là trang công nghệ đã từng nổi tiếng vì dự đoán đúng thời điểm Apple ra mắt iPad thế hệ mới, cũng như dự đoán chính xác việc iPad mới hỗ trợ mạng 4G LTE.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về việc Apple sẽ trang bị cáp kết nối nhỏ hơn cho iPhone thế hệ mới. Vào tháng 10 năm ngoái, trang công nghệ tiếng Nhật Bản Macotakara cũng đã khẳng định việc Apple sẽ trang bị cổng kết nối nhỏ hơn trên sản phẩm của mình, để dành nhiều không gian hơn cho các thành phần khác trên thiết bị.

Trước đó, một loạt các tin đồn khác liên quan đến iPhone thế hệ mới của Apple (được cho là iPhone 5) cũng đã bắt đầu xuất hiện trên Internet, không lâu sau khi Apple trình làng chiếc iPad thế hệ mới vào đầu tháng 3 vừa qua.

Trong đó, nguồn tin từ hãng tin Reuters khẳng định iPhone 5 sẽ được trang bị màn hình rộng lên đến 4,6 inch và ra mắt ngay trong quý II năm nay, chỉ 9 tháng sau khi iPhone 4S được trình làng.

Với việc 90% tin đồn liên quan đến iPad thế hệ mới chính xác trước khi thời điểm sản phẩm này ra mắt, giờ đây nhiều người đã dần tin tưởng hơn vào những tin đồn bên lề liên quan đến sản phẩm mới của Apple.

Theo Dân Trí/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Võ Thành Luân  12

iPhone 5 hay tên khác?

iPhone thế hệ thứ 6 kế tiếp, chưa chắc có tên là iPhone 5 à.
Apple nhất định luôn mang đến sản phẩm tốt hơn và thoả nhu cầu người dùng hơn. Cũng trên màn hình như các phiên bản trước nhưng độ phân giải có thể cao hơn để có thể xem được FULL HD cũng như 3D.
Công nghệ, nhưng hy vọng sẽ có cái mới hơn và đột phá hơn như Cảm ứng điện dung đã làm cả thế giới bất ngờ trên phiên bản đầu tiên vào năm 2007.