"Cha đẻ" Internet, Phó Chủ tịch Google Vint Cerf lo ngại Google sẽ bị mất đi vị trí thủ lĩnh của mình.

Vint Cerf, người được mệnh danh là cha đẻ của Internet, phát biểu rằng Google có thể sớm mất vị trí thống lĩnh trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến.

Vint Cerf là một trong những "cha đẻ" của Internet và đang làm Phó Chủ tịch Google. Trong bài phát biểu mới đây của mình, Cerf tuyên bố rằng Google không thể thống trị thị trường tìm kiếm Internet mãi mãi và sớm hay muộn Google cũng phải chịu nhường vị trí của mình cho những công ty mới tạo được những công nghệ tinh vi hơn. Vint Cerf nói như vậy tại sự kiện Life Online tổ chức ở thành phố Bradford, Anh.

"Hiện thời, không ai cản trở người khác phát triển một công nghệ hoàn thiện hơn so với công nghệ của chúng tôi và sáng tạo ra một cái gì đó mạnh hơn, hiệu quả hơn so với công cụ của chúng tôi. Và, dĩ nhiên, điều đó làm chúng tôi lo sợ. Nhưng điều đó là tốt vì điều đó khiến chúng tôi sẽ phải đổ ra mọi sức lực để phát triển các giải pháp tìm kiếm tốt hơn với mục đích trụ ở vị trí dẫn đầu càng lâu càng tốt", "cha đẻ" mạng toàn cầu tuyên bố.

Trong bài phát biểu của mình, Vint Cerf nhắc lại rằng, trong những buổi đầu của lĩnh vực tìm kiếm, cỗ máy tìm kiếm lừng danh Alta Vista đã phải chịu thua, nhường vị trí thống trị trên thị trường cho Yahoo. Yahoo đến lượt mình lại chịu thua, nhường chỗ cho Google.

"Chúng tôi hiểu rất rõ rằng trong tương lai gần có thể xuất hiện ai đó tựa như Larry và Sergey (các sáng lập viên Google Larry Page và Sergey Brin) từ một góc trường đại học nào đó nung nấu ý tưởng mà chúng tôi không có và ý tưởng đó có thể xoay chuyển thị trường rồi tước mất công việc kinh doanh của chúng tôi", Cerf nói.

Theo lời Cerf, mặc dù nhà khổng lồ Internet hiện đang giữ vị trí thống trị trong nền công nghiệp Internet, điều đó không hề đe doạ sự cân bằng trên thị trường Internet, và các cỗ máy tìm kiếm khác như Bing và Yahoo đang tạo ra sự cạnh tranh đáng kể với Google.

Vint Cerf là người thuộc về thế hệ gạo cội của Internet, một trong những người soạn thảo giao thức TCP/IP. Internet có vài "phụ huynh" nhưng tiến sĩ Cerf được coi là một trong những nhân vật then chốt. Khi còn là sinh viên Đại học California ở Los-Angeles, ông tham gia chương trình phát triển mạng lưới máy tính chuyển mạch gói do Cơ quan nghiên cứu các công nghệ tiên tiến của Bộ Quốc phòng Mỹ (ARPA) tài trợ. Năm 2004, Cerf đã được trao tặng Giải thưởng Turing - Giải dành cho lĩnh vực khoa học máy tính, sánh ngang với Giải Nobel cho một số bộ môn khoa học cơ bản khác.

Theo Pc World VN/CNews.ru



Bình luận

  • TTCN (0)