Microsoft đã quyết định tiến hành chặn việc truy cập vào địa chỉ có liên kết đến The Pirate Bay từ Windows Live Messenger, theo một báo cáo mới nhất vừa được đưa ra.

Cụ thể là khi người dùng cố gắng tiến hành gửi một tin nhắn đến một người bạn với một liên kết từ The Pirate Bay, Windows Live Messenger sẽ hiển thị một cảnh báo nói rằng liên kết này bị cấm do được xác định là không an toàn. Cũng theo báo cáo thì các ứng dụng client của dịch vụ nhắn tin tức thời của bên thứ 3 như Pidgin cũng bị xảy ra điều tương tự với Live Messenger.

Việc Microsoft quyết định ngăn chặn liên kết đến The Pirate Bay có thể là do gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm muốn hạn chế những gì họ có thể kiểm soát. Tuy nhiên, với thông báo lỗi hiện ra cũng có thể các liên kết đến The Private Bay đã được Microsoft xem là không an toàn.

Mặc dù vậy, chỉ có The Pirate Bay là dịch vụ chia sẻ nội dung tải về từ trang web được xác định bị ảnh hưởng, trong khi những trang web khác vẫn có thể truy cập một cách thông thường thông qua các liên kết trong Windows Live Messenger.

The Pirate Bay được cho là điểm mấu chốt trong các cuộc tranh cãi trong nhiều năm qua khi dịch vụ chia sẻ những nội dung có bản quyền mà không mất một xu. Phần lớn các điều luật có trong dự luật SOPA đều được phát triển để ngăn chặn The Private Bay và các trang web khác cung cấp dịch vụ tương tự.

Mặc dù lệnh cấm này chỉ áp dụng trên Live Messenger nhưng người dùng vẫn có thể chia sẻ liên kết bằng cách thêm một khoảng trắng hoặc sửa nó theo những cách khác.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
truong ngoc tuan  18

Mặc dù lệnh cấm này chỉ áp dụng trên Live Messenger nhưng người dùng vẫn có thể chia sẻ liên kết bằng cách thêm một không gian hoặc sửa nó theo những cách khác.
--> thêm 1 không gian là sao vậy nhỉ?? ko biết có phải là thêm 1 "khoảng trắng" ko bạn

Kiến Văn  41515

đã fix lại bài, cảm ơn bạn